รอง ผบช.ภาค 4 ตรวจเยี่ยมโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองหนองบัวลำภู   

    

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.4 ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองหนองบัวลำภู และความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของ สภ.เมืองหนองบัวลำภู  โดยมี พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู,พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู,พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู,พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู อยู่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมให้การต้อนรับ ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานและข้อสั่งการดังนี้

1.ตรวจ/แนะนำการดำเนินการตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0

2.กำชับการสอบสวนคดีเกี่ยวกับการรับแจ้งความออน์ไลน์ พนักงานสอบสวนทุกนายต้องมีความเข้าใจและปฏิบัติตามแนวทางที่ ตร.กำหนดโดยเคร่งครัด

3.กำชับการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปราม -การบันทึกข้อมูลบุคคล,สถานที่ และกล้อง cctv ในระบบ Crimesให้ครบถ้วน สมบูรณ์ -การใช้งาน police 4.0 ให้ครบถ้วนทุกฟังก์ชั่น -การตรวจเยี่ยมและเก็บ DNA บุคคลพ้นโทษที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่

4.การดำเนินการ RTP Cyber Village ของชุด ชมส. ในอีก 4 หมู่บ้านที่เหลือ ให้รายงานผลการปฏิบัติทุก 15 วัน

5.การระดมกวาดล้างฯ อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ตามนโยบาย ผบช.ภ.4 ช่วงวันที่ 2-4 พ.ค.65 ให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ซึ่ง ภ.4 จะมีการแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างฯ ในวันที่ 5 พ.ค.2565

6.ช่วงนี้มีเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง บ่อยครั้ง ให้มีมาตรการป้องกัน รวมทั้งการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ป้องกันการชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ

7.ปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ในงานมหรสพ งานรื่นเริง งานบุญประเพณีฯ รวมทั้งเหตุทะเลาะวิวาทจากสถานบริการหรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ที่ ภ.4 กำหนดโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะต้องมีแผนและซักซ้อมแผนปฏิบัติการ ป้องกันเหตุวิวาทต่อเนื่องยังโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล