ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองร่วมชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดฯรวบรุ่นใหญ่58 ปีพกยาบ้าพกปืนเพียบ  

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง, มญ.บัญชา เลพล ,สมาชิกโท พงศธร  แสนลา ,มญ.ประจัก พลท้าว ,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ต.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมกันจับกุมนายสงกรานต์ อายุ 58 ปี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 1,170 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ปืนสั้น ขนาด .357 (SMITH & WESSON ,ปืนลูกซองเดี่ยวหักลำ เบอร์ 12 ,ปืนยาวลูกกรดขนาด .22 พร้อม แม๊กกาซีน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก สามารถจับกุมได้ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมนายเหมียว ในความผิดฐานเสพยาเสพติด ให้การว่าตนซื้อยาบ้ามาจากนายสงกรานต์น  เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเดินทางไปยังบ้านเป้าหมาย พบนายสงกรานต์ฯ ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา จำนวน 2 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า1,170 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นอนภายในห้องพัก ,ปืนสั้น ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก ,ปืนลูกซองเดี่ยวหักลำ เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ,ปืนยาวลูกกรดขนาด .22 พร้อม แม๊กกาซีน จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 6 นัด ,กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 6นัด ,กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 34 นัด ,กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด และรับว่าปืนและยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ยาบ้าตนซื้อมาจากนายสุพัดชะละกาน ( นามสมมุติ) คนจังหวัดเลย ซื้อมาจำนวน 8 ถุง (ถุงละ 200 เม็ด) ในราคา 32,000 บาท

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหานายสงกรานต์ ฯว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป