เศร้าซื้อรถมอเตอร์ไซด์มาเดือนเดียวจอดไว้หน้าบ้านโดนคนร้ายขโมยไปภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน  

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก น.ส.เกษร ราตรี อยู่บ้านเลขที่ 289 ม. 2 บ้านนาคำไฮ ต.นาคำไฮ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สืบเนื่องเมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 บุตรสาวได้จอดรถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเหลืองเทา หมายเลขทะเบียน 1กฎ 5548 หนองบัวลำภู พึ่งซื้อมาได้ 1 เดือน ไว้ที่หน้าบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ สักพักได้มีคนร้ายเป็นชาย ใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ขับรถมอเตอร์ไซด์ สีน้ำเงิน ไม่ทราบเลขทะเบียน มาดูลาดเลา 2 รอบ ที่บริเวณจุดรถมอเตอร์ไซด์ของบุตรสาวจอดอยู่

     จากนั้นคนร้ายได้ขับรถมาจอดซ่อนไว้ที่บริเวณฝั่งขวามือเปิดเป็นร้านซ่อม ซึ่งขณะนั้นไม่มีคนอยู่ และคนร้ายได้เดินผ่านหน้าร้านของตนเอง ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังมัวแต่ขายของให้ลูกค้าอยู่ไม่ได้สังเกตุ  และคนร้ายได้ไปขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ของบุตรสาวออกไป ซึ่งกุญแจรถยังเสียบคาอยู่ เพราะจอดไว้ที่หน้าบ้านตนเองคิดว่าไม่มีอะไร ต่อมาคนร้ายได้ขับรถคันที่ขโมยไปจอดซ่อนไว้ที่ไหนก็ไม่ทราบ แต่สักพักภาพในกล้องวงจรปิด คนร้ายได้ย้อนกลับมาเอารถของตนเองที่จอดซ่อนไว้ที่ร้านซ่อมตอนแรก และหลบหนีไป ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด ของสำนักงานเทศบาลตำบลนาคำไฮ ที่ติดอยู่ที่บริเวณวงเวียน ได้จับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน

   โดย น.ส.เกษร ราตรี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุ 31 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 17.00 น.ก็ไม่มีร้อยเวรมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ต่อมาตนเองได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ มาสอบถามครั้งเดียว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้แอดไลน์กับตนเองไว้ แจ้งว่าถ้ามีข้อมูลอะไรให้ส่งไปให้ แต่ทางโน่นไม่เปิดอ่านจนถึงเดี๋ยวนี้ อยากจะสอบถามว่าคดีไปถึงไหนแล้ว เกือบจะ 2 เดือนเรื่องเงียบสนิท อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะขนาดกลางวันแสกๆคนร้ายยังกล้าลงมือขโมย และรถมอเตอร์ไซด์พึ่งซื้อมาได้แค่ 1 เดือนเพื่อให้บุตรสาวขับไปโรงเรียน ซึ่งตอนนี้ทุกข์ใจมาก ตนเองยังหวังว่าจะได้รถมอเตอร์ไซด์กลับคืนมา ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป