ผวาคนร้ายใช้อาวุธบุกบ้านทุบกระจกแตกก่อเหตุข่มขู่มาแล้ว 5 ครั้งหญิง 57 ปีวอนจับคนร้ายให้ด้วยแต่ยังหนีลอยนวล   

      

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2  เผยแพร่คลิปวีดีโอมีคนร้ายเป็นชายบุกเข้าไปในบ้าน และใช้มีดฟันกระจกรอบบ้านแตกพร้อมกับใช้ก้อนหินเขวี้ยง เหตุเกิดที่บ้านโนนปอแดง ตำบลบ้านโคก อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนางอนงค์ ฯ อายุ 57 ปี เล่าให้ฟังว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของบุตรสาวคือนางสาวเสาวนีย์ ฯ แต่ตอนนี้ไม่อยู่บ้านไปทำงานที่ต่างจังหวัด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 ปีที่แล้ว  หลานชายชื่อว่านายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไปเล่นกับเพื่อนและเพื่อนชื่อว่านายบี ( นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ได้ยืมรถขับออกไปเฉี่ยวชนกับเด็กคนนึ่งที่บริเวณตลาดสด  ซึ่งหลังจากนั้นผู้ปกครองของเด็กคนที่โดนชน ได้ตามมาที่บ้าน และพูดคุยตกลงกันเรื่องค่าเสียหาย  ซึ่งตนเองก็แจ้งว่ามีใบรับรองแพทย์ไหมแต่ทางผู้ปกครองเด็กบอกไม่มี ซึ่งตนเองก็ดูแล้วเด็กก็เจ็บไม่มาก  จึงตกลงกันชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท โดยได้จ่ายครั้งแรกเป็นค่าผูกข้อไม้ข้อมือเป็นเงิน 1,500 บาท  และหลังจากนั้นตัวเองได้นัดประมาณ 5-6 วัน จะให้ส่วนที่เหลือ 

      แต่หลังจากนั้นพ่อของเด็กได้เอะอะโวยวายและบอกว่าถ้าเกิดไม่ได้เงิน 10,000 บาทจะไม่ยอม  ตัวเองจึงได้ตกลงว่าขอเวลาหาเงินสักนิดนึง เพราะผู้ปกครองของเด็กชายบี คนที่ขับรถไปชนก็ไม่ได้ออกช่วยตนเองเลยสักบาท หลังจากนั้นพ่อของเด็กก็ได้บุกมาที่บ้านใช้มีดฟันกระจกรอบบ้านจนพังหมดซึ่งขณะนั้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน กล้องวงจรปิดได้จับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน  ตนเองจึงตกใจกลัว และได้มอบเงินส่วนที่เหลือคือ 8,500 บาท ให้กับผู้ปกครองของเด็กหญิงคนดังกล่าวไป รวมเป็นเงิน 10,000 บาท แต่หลังจากนั้นมาบิดาของเด็กหญิงคนดังกล่าวไม่ยอมเลิกราได้ขับมอเตอร์ไซค์มาที่บ้าน และปีนรั้วเข้ามาใช้มีดฟันประตูและหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกเสียหายรอบบ้านถึง 3 ครั้ง  และอีก 2 ครั้ง ได้ข่มขู่เป็นทั้งหมดก่อเหตุทั้งหมด 5 ครั้ง ตั้งแต่ปลายปี 2564  จนถึงปัจจุบัน 

     และล่าสุดคือเมื่อวานนี้วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.33 น. พ่อของเด็กหญิงก็ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์มากับหญิงสาวคนนึงนั่งซ้อนท้ายมาจอดที่หน้าบ้าน ซึ่งตอนกลางวันตนเองกับสามีจะไปขายของที่ตลาด จะไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ชายคนดังกล่าวได้ใช้ก้อนหินเขวี้ยงเข้ามาโดนประตูบ้าน เป็นกระจกแต่โชคดีที่กระจกไม่แตก  หลังจากนั้นตนเองจึงได้เดินทางเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณคูหา  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าจะได้ดำเนินการออกหมายเรียกคนร้ายมารับทราบข้อกล่าวหา 2 ครั้ง และครั้งที่ 3 ถ้าไม่มาจะได้ออกหมายจับ 

      แต่ตนเองก็ถามไปว่าที่ผ่านมาตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ ปลายปี 2564 ทำไมถึงต้องปล่อยคนร้ายออกมาก่เอเหตุอีก  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บอกว่าคนร้ายได้เข้ามอบตัว จึงต้องให้สิทธิ์ตรงนี้ไม่สามารถจะควบคุมไว้ได้  นางอนงค์ ฯ อายุ 57 ปีได้กล่าวต่ออีกว่าตนเองคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีเจ้าหน้าที่ที่จังหวัดฯ บอกว่าข้ามเขตไม่ได้ ต้องให้ไปแจ้งในพื้นที่ที่เกิดเหตุคือที่อำเภอสุวรรณคูหา หลังจากนั้นตนเองพร้อมกับสามีจึงได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสุวรรณคูหา ตามคำแนะนำแต่ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สามารถที่จะดำเนินคดีให้ได้ แต่สามารถให้เรียกตัวมาไกล่เกลี่ยและจ่ายค่าเสียหายได้  ซึ่งตนเองกับสามีบอกว่าคนร้ายได้เข้ามาในบ้าน โดยมีอาวุธปืนเข้ามาข่มขู่ถึงในบ้าน  ตนเองจนปัญญาไม่รู้จะไปพึ่งใคร ต่อมามีเจ้าหน้าที่ผู้ชายได้แจ้งกับตนเองว่า ถ้าเป็นแบบนี้ตอนนี้ให้ย้ายบ้านหนีออกไปก่อน หลังจากนั้นตนเองกับสามีจึงได้กลับมาที่บ้าน โทรศัพท์ปรึกษากับบุตรสาว  บุตรสาวจึงนำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดเหตุทั้งหมดส่งไปให้เพจดังเผยแพร่ภาพดังกล่าว ฯ เพราะตอนนี้ตนเองกลัวมากไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย  คนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุถึง 5 ครั้ง  ซึ่งทุกวันนี้ตัวเองก็อยู่แบบหวาดผวา

     จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา แจ้งว่าได้ขอหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู จ.ที่ 60 / 65 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ในข้อกล่าวหาว่า วางเพลิงเผาทรัพย์ที่อยู่อาศัย และบุกรุก อายุความ 20 ปี และตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกติดตามคนร้าย  ซึ่งตอนนี้คนร้ายน่าจะหลบหนีอยู่บริเวณใกล้เคียง และคาดว่าจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป