ออกหมายจับแล้วชาย 45 ปีใช้อาวุธบุกทุบบ้านก่อเหตุข่มขู่มาแล้ว 5 ครั้งตำรวจเร่งไล่ล่า   

      

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2  เผยแพร่คลิปวีดีโอมีคนร้ายเป็นชายบุกเข้าไปในบ้าน และใช้มีดฟันกระจกรอบบ้านแตกพร้อมกับใช้ก้อนหินเขวี้ยง เหตุเกิดที่บ้านโนนปอแดง ตำบลบ้านโคก อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนางอนงค์ ฯ อายุ 57 ปี เล่าให้ฟังว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของบุตรสาวคือนางสาวเสาวนีย์ ฯ แต่ตอนนี้ไม่อยู่บ้านไปทำงานที่ต่างจังหวัด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 ปีที่แล้ว  หลานชายชื่อว่านายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไปเล่น

กับเพื่อนและเพื่อนชื่อว่านายบี ( นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ได้ยืมรถขับออกไปเฉี่ยวชนกับเด็กคนนึ่งที่บริเวณตลาดสด  ซึ่งหลังจากนั้นผู้ปกครองของเด็กคนที่โดนชน ได้ตามมาที่บ้าน และพูดคุยตกลงกันเรื่องค่าเสียหาย  ซึ่งตนเองได้จ่ายเงินไป 10,000 บาทแล้ว แต่บิดาของเด็กหญิงคนดังกล่าวไม่ยอมเลิกราได้ขับมอเตอร์ไซค์มาที่บ้าน และปีนรั้วเข้ามาใช้มีดฟันประตู และหน้าต่างถึง 3 ครั้ง  และอีก 2 ครั้ง ได้ข่มขู่ว่าจะฆ่า  ก่อเหตุทั้งหมดรวม 5 ครั้ง ตั้งแต่ปลายปี 2564  จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดมาก่อเหตุเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565

    ในวันนี้ พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำคลิปวีดีโอเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายปราบฯ อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุ เป็นชาวตำบลบ้านโคก อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู  มารับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ โดยคนร้ายได้ติดต่อเข้ามอบตัวในคดีก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปล่อยตัวชั่วคราวออกไปเพราะผู้ต้องหาเข้ามอบตัว และใช้สิทธิ์ตรงนี้ประกันตัวออกไป  และก่อนหน้านี้คู่กรณีทั้ง 2 มีเรื่องสาเหตุเกิดจากมีการขับรถมอเตอร์ไซด์ไปเฉี่ยวชนลูกสาวของผู้ต้องหา

ส่วนเรื่องนี้ทางคู่กรณีไม่ได้แจ้งความเพราะบาดเจ็บไม่มาก และได้ไปพูดคุยเจรจาเสียค่าทำขวัญกันเอง ส่วนบิดาของเด็กหญิงคงโมโหว่าคู่กรณีมาแจ้งความเรื่องทุบบ้านจึงได้ย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้ขอหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู จ.ที่ 60 / 65 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ในข้อกล่าวหาว่า วางเพลิงเผาทรัพย์ที่อยู่อาศัย และบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ และตนเองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกติดตามคนร้าย  ซึ่งตอนนี้คนร้ายน่าจะหลบหนีอยู่บริเวณใกล้เคียง เพราะคนร้ายไม่ได้เข้ามานอนที่บ้าน แอบหลบนอนพัก อยู่ตามกระท่อมนาของชาวบ้าน มีญาติมาส่งข้าวส่งน้ำ และคาดว่าจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป