เตือนภัยหนองบัวลำภูธนบัตร 1,000 บาทปลอมระบาดวันเดียวพบ 2 รายปลอมได้ใกล้เคียงมาก  

    

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีผู้พบธนบัตรแบงก์ 1,000 บาท ปลอมเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู รายแรกคือ ว่าที่ ร.ต. วราวุฒิ ฯ ได้นำธนบัตรหมายเลข 5 B 2052935 จำนวน 1 ฉบับ เข้าแจ้งความกับ ว่าที่ ร.ต.ท.หญิง วิลาสินี อาษานาม ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่าตนเองเป็นผู้จัดการปั้มน้ำมันแห่งนึ่งในอำเภอโนนสัง

 โดยมีลูกค้าซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้นำมาจ่ายค่าน้ำมันที่ปั๊ม หลังจากนั้นได้รวมรวบเงินที่ขายได้ในวันนี้ ของทางปั๊มที่เป็นเงินเติมน้ำมันของลูกค้า เพื่อจะนำมาฝากเข้าบัญชี ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัสหนองบัวลำภู และทางเจ้าหน้าที่ธนาคารฯ ได้ปฏิเสธการรับฝากธนบัตร โดยแจ้งว่าเป็นธนบัตรปลอม และปั๊มยกเลิกใส่ในธนบัตรไว้  ซึ่งทางผู้แจ้งได้รับธนบัตรดังกล่าวจากพนักงานปั๊มที่รับเงินจากลูกค้า ที่มาใช้บริการเติมน้ำมัน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะมีลูกค้ามาใช้บริการเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก  เบื้องต้นจึงนำธนบัตรมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

     ส่วนรายที่ 2 นส.จุฑามาศ สีหะรักษ์ อายุ 38 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านไทยเจริญค้าปุ๋ย ตั้งอยู่ที่บ้านวังหมื่น ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลังปิดร้านได้ตรวจสอบเงินที่ขาย เพื่อสรุปยอด ซึ่งปรากฎว่าได้พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หมายเลข 6 E 8871621 จำนวน 1 ฉบับ เป็นธนบัตรปลอม แต่ผู้แจ้งจำไม่ได้ว่ารับธนบัตรฉบับดังกล่าวจากลูกค้าท่านใด

เนื่องจากมีลูกค้ามาใช้บริการหลายราย หลังจากที่ไปอ่านข่าวในเพจข่าวท้องถิ่นพบว่ามีคนเจอธนบัตรปลอมเหมือนกับตนเอง จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะมีการปลอมได้ใกล้เคียงมาก แต่ถ้ายกขึ้นส่องดูจะไม่มีรูปพระบรมฉายาลักษณ์ฯ เนื้อกระดาษจะบางกว่า คล้ายๆกับถ่ายเอกสารมา แต่ท่าดูผิวเผิน แทบจะแยกไม่ออกโดยเฉพาะเวลากลางคืน จึงแจ้งเพื่อกระจายข่าวให้พี่น้องประชาชนทราบ และให้ระมัดระวังตรวจสอบในการรับธนบัตรให้ดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวนจะได้ลงพื้นที่ เพื่อสืบหาต้นตอของผู้ที่ปลอมธนบัตรมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป