ตำรวจหนองบัวลำภูรวบไอ้โหดตั้งวงดื่มสุราบ้านเพื่อนเผลอคว้ามีดฟันดับอนาถหลังหนีกบดานบ้านเกิด  

    

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกมีดฟันเสียชีวิต ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ บ้านโนนทัน ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และนำร่างลงมาไว้ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ต่อมา พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน จึงได้รายงานให้พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.กริช ปัตลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ทราบชื่อผู้ตาย คือนายคมสันต์  บุญช่วย อายุ 50 ปี อยู่ที่หมู่ 1 ตำบลโนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

      จากการสอบนางสายชลฯ ภรรยาของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเป้ยหรือพรศักดิ์ ฯ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา และนายคมสันต์ ฯ ผู้ตาย รู้จักและคุ้นเคยกันมาก่อน  ต่อมาวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ต้องหาได้เดินทางมาหานายคมสันต์ฯ สามี ซึ่งพักอยู่กระท่อมนากับตนเอง  เมื่อรับประทานอาหารเย็น และร่วมดื่มสุราด้วยกันเสร็จ และนายเป้ยหรือพรศักดิ์ฯ  ผู้ก่อเหตุ ได้นอนบนแคร่ด้านล่าง ส่วนนายคมสันต์ฯ สามีของตนเอง นอนบนกระท่อม ต่อมาเวลาประมาณ 24.00 น. นางสายชลฯ ได้ยินเสียงร้องของนายคมสันต์ฯ สามี ขอความช่วยเหลือ จึงได้รีบเปิดไฟให้ความสว่าง พบนายเป้ยหรือพรศักดิ์ฯ  ใช้มีดอีโต้ฟันนายคมสันต์ฯ โดยนายคมสันต์ฯ ได้วิ่งหนีออกจากกระท่อม และร้องขอความช่วยเหลือ แต่นายเป้ยหรือพรศักดิ์ฯได้ติดตามไป และใช้มีดฟันนายคมสันต์ฯ เข้าที่บริเวณใต้กกหูด้านซ้าย และต้นคอด้านขวาจนเสียชีวิต จากนั้นนายเป้ยหรือพรศักดิ์ ฯ ผู้ต้องหา ได้เดินเข้ามาภายในกระท่อม หยิบกุญแจรถจักรยานยนต์ และเงินจำนวน 100 บาท แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

    หลังจากนั้น พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ประชุมชุดสืบสวน และสั่งให้ไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ออกติดตามคนร้าย และสามารถจับกุมนายเป้ยหรือพรศักดิ์ ฯ ผู้ก่อเหตุ ได้ภายใน 24 ชั่วโมง ขณะกำลังเตรียมตัวจะหลบหนี ที่บ้านหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ จ.หนองบัวลำภู ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดย ร.ต.อ.ธราธิป  ไชยรินทร์  รอง สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองหนองบัวลำภู  ได้รับคำร้องทุกข์โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ''ฆ่าผู้อื่น'' คดีอาญาที่ 439 /2565 คดีอุกฉกรรจ์ ที่อุกฉกรรจ์ 1/2565 เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป