เข้มข้นฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบชาย 2 รายพัวพันยาเสพติด  

    

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง,มญ.เสถียน สุกุมาลย์ ,มญ.ประจัก พลท้าว,อส.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นนมุด,อส.ตรี ปกรณ์เกียรติ  พรมโคตร,อส.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมกันจับกุมนายสงกรานต์ อายุ 42 ปี ( นามสมมุติ) บ้านหนองแสง ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 102 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก (สั้น 1 กระบอก และยาว 1 กระบอก) เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณเถียงนา บ้านหนองแสง ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 

   จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,ครอบครองเลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

     และวันเดียวกันได้จับกุมนายสุพัดชะละกานอายุ 25 ปี  ( นามสมมุติ) บ้านหนองแสง ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 5 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก (สั้น 1 กระบอก และยาว 1 กระบอก) สามารถจับกุมได้ที่บริเวณเถียงนา บ้านหนองแสง ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

        จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป