ชาวบ้านนากลางร้องน้ำเสียจากร่องระบายน้ำอุดตันไหลอาบพื้นถนนส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลมานานนับปี   

    

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ บริเวณถนนในซอยหลังออมสิน ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าบริเวณถนนมีน้ำไหลอาบ ร่องระบายน้ำตันส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว 

     หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่ในซอยหลังธนาคารออมสิน สาขาอำเภอนากลาง บริเวณขอบถนนคอนกรีต ฝั่งขวามือมีน้ำไหลเอ่อเป็นทางยาวประมาณกว่า 100 เมตร สีดำปนเขียวส่งกลิ่นเหม็น และฝาของร่องระบายน้ำบางช่องไม่มีฝาปิด เคยมีอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปหลายคันแล้ว ถนนก็แคบวิ่งสวนทางกันก็ลำบาก เศษใบไม้แห้งกองทิ้งเต็มข้างทาง และช่วงถนนคอนกรีตดังกล่าวเป็นช่วงเนินทำให้น้ำไหลเอ่อนองตามพื้น ไหลไปรวมบริเวณที่ต่ำหลังตลาดสดบูรพา

       ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณร่องระบายน้ำมีฝาตะแกรงเหล็กปิดอยู่  แต่ด้านบนมีดินอุดตันอยู่เต็มฝา น้ำไม่สามารถไหลลงไปได้ ด้านล่างของร่องระบายน้ำคงจะตัน จึงทำให้ไหลไม่สะดวก  และถนนคอนกรีตบริเวณหลังตลาดสดบูรพา บางช่วงเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่ทำให้รถวิ่งสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

สอบถามชาวบ้านละแวกนั้นได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ต้องทนทุกข์ทรมานกับน้ำที่ส่งกลิ่นเหม็นมานานนับปี ทุกวันนี้ต้องกินข้าวคลุกกลิ่นเหม็นของน้ำเสีย ยิ่งช่วงฝนตกน้ำไหลเอ่อ บนพื้นถนนเจิ่งนองเต็มไปหมด ชาวบ้านลูกเด็กเล็กแดงพระเณร สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก วอนหน่วยงานที่ดูแลเข้ามาแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป