กำนันออกระงับเหตุวัยรุ่นเตรียมแข่งรถบนถนนหลวงวัยรุ่นไม่พอใจตรงจะทำร้ายเลยยิงปืนขึ้นฟ้าป้องกันตัว  

    

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 3 ได้นำข้อความพร้อมคลิปวีดีโอ ของสมาชิกในกลุ่ม สมช.ส่งเรื่องมาให้ฝ่ายปกครองช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง..กำนันเมาไหมและยิงเด็กวัยรุ่นหรือไม่ อ้างว่า..เหตุเกิดที่สะพานทางตัดบ้านคึมชาติกองเเป่ม  มีกำนันบ้านคึมชาติเมาละมาอาละวาด (ยิงปืน) ใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งเล่นกันประมาณ6-9นัด และกลุ่มวัยรุ่นได้หลบขึ้นไปบนสะพาน และลืมโทรศัพท์ไว้ 2 เครื่อง ซึ่งกำนันได้หยิบไปละยังไม่เอามาคืนละไม่สามารถติดต่อได้ว่าอยู่ที่ไหน (คุยกันดีๆก็ได้ครับไม่เห็นต้องทำเเบบนี้เลย)  กำนันบ้านคึมชาติ 

     และในวันนี้ พ...ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช  ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วิทยา สุนาพรม รอง สว.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวนออกตรวจสอบ  ได้เดินทางไปที่สำนักงานกำนันตำบลโพธิ์ชัย สอบถาม นายจักรพงษ์  จันทะสิม กำนันตำบลโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าว  หลังจากชาวบ้านได้ร้องเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถเสียงดัง และแข่งขันกันบนทางสาธารณะ ใช้ถนน คึมชาด-หนองสวรรค์  เหตุเกิดเมื่อวันที่  (29 พ.ค.65 เวลาประมาณ 18.30น.) กำนันได้ออกตรวจสอบเหตุร้องเรียนดังกล่าว และได้ประสานนายมานิด คำทุ่น สารวัตรกำนัน ออกปฎิบัติหน้าที่ตรวจสอบร่วม ในเส้นทาง บ้านคึมชาด-บ้านหนองสวรรค์ แต่นายจักรพงษ์  จันทะสิม กำนันตำบลโพธิ์ชัย ได้เดินทางออกมาก่อน พอถึงสะพานลำห้วยบงพบกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์ เป็นยานพาหนะ จอดในลักษณะกีดขวางการจราจรประมาณกว่า 5  คัน วัยรุ่นมีประมาณเกือบ 20 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านคึมชาด  2 คน ที่เหลือเป็นคนหมู่บ้านอื่น ซึ่งในวันเกิดเหตุตนเองไม่ได้ดื่มสุรา หรือเมาแต่อย่างใด

    พอตนเองไปถึงได้ลงไปว่ากล่าวตักเตือน และบอกให้กลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกันกลับ เพราะวัยรุ่นกลุ่มนี้ใช้เส้นทาง บ้านคึมชาด -บ้านหนองสวรรค์ ใช้แข่งขันรถจักรยานยนต์อยู่เป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก กลางคืนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ในขณะที่เข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น แสดงอาการไม่พอใจ มี 3 คน ได้เดินปรี่เข้าหากำนันในลักษณะที่จะทำร้าย  นายมานิด คำทุ่น สารวัตรกำนัน  กำลังเดินทางมาแต่ยังไม่ถึง ตนเองเห็นท่าจะไม่ปลอดภัย ประกอบกับตอนนั้นในที่เกิดเหตุตนเองอยู่คนเดียว จึงตัดสินใจใช้อาวุธประจำกาย (ขนาด 9 มม. และได้ขออนุญาตกับนายทะเบียนถูกต้อง) ยิงขึ้นฟ้าเพื่อเป็นการ

ขู่ให้วัยรุ่นที่กำลังเดินเข้ามาหาหยุด  ยิงไป 1นัด  แต่กลุ่มวัยรุ่นยังเดินเข้ามาหาอีก จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า อีก 1 นัด เป็น 2 นัด  เพื่อเป็นการยับยั้งกลุ่มวัยรุ่นที่จะเข้ามาทำร้ายตนเอง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นจึงได้แยกย้ายกันหนี และทิ้งโทรศัพท์ไว้ จำนวน 2 เครื่อง เป็นยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง และออปโป้ 1 เครื่อง หลังจากนั้น นายจักรพงษ์  จันทะสิม กำนันตำบลโพธิ์ชัย  ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันและมอบโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่อง ให้กับ ร.ต.ท.พีระวิช จันทจร เพื่อตรวจยึดไว้ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำส่งคืนแก่เจ้าของต่อไป

     นายจักรพงษ์  จันทะสิม กำนันตำบลโพธิ์ชัย ได้กล่าวต่ออีกว่า และในช่วงบ่ายของวันนี้ ตนเองได้ไปเห็นเฟสบุ๊คของวัยรุ่นชาย ได้นำคลิปวีดีโอไปโพส และกล่าวหาตนเอง ว่าตนเองเมา และยิงปืน 6 -9 นัด ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ตนเองได้รับเสียหาย และคลิปที่นำไปโพสเห็นภาพรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น ใส่ท่อไอเสียเสียงดัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และนำรถมาดัดแปลงสภาพ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.สุรชาติ ไชยทองรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีกับคนที่นำคลิปวีดีโอไปโพส ข้อมูลอันเป็นเท็จ และคนที่แชร์โพสไปด่า ใช้ถ้อยคำที่หมิ่นประมาทตนเอง  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อจะรายงานให้ทราบต่อไป