รวบไอ้โหดเก็บความแค้นหลังพิพาทเรื่องที่ดินคว้าขวานฟันชาย 53 ปีดับอนาถ  

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุมีชายโดนทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่บ้านโคกลาง ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จากนั้น พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัชวิน ศรีแก้วหล่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ,กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

     ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบนายจีรศักดิ์ฯอายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนบริเวณชั้นล่างของบ้าน สภาพศพมีรอยทุบเข้าที่บริเวณหน้าอกและที่คอ มีเลือดแห้งติดที่ปากแผล เสียชีวิตคาที่ บ้านที่เกิดเหตุเป็นของนายปรีชาฯ อายุ 53 ปี (ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตาย) ได้เล่าว่าตนเองกับผู้ตายได้ไปดื่มสุรามา ตนเองได้เผลอนอนหลับไป ส่วนผู้ตายก็นอนอยู่ใกล้ๆกัน  จากนั้นได้มีนายสมควรฯ อายุ 55 ปี ได้เดินถือขวานเข้ามาในบ้านของตนเอง และได้ตะโกนถามผู้ตายว่านักเลงเหรอ จากนั้นได้ใช้ขวานที่เตรียมมา ใช้ด้านสันซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับค้อนยาวประมาณ 2 ฟุต ทุบลงไปที่ร่างของนายจีรศักดิ์ฯจนเสียชีวิต ตนเองตื่นขึ้นมาเห็นพอดี  พอก่อเหตุเสร็จนายสมควรฯได้วิ่งหลบหนีไป ตนเองจึงได้ไปบอกเพื่อนบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

     จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้ประชุมและกระจายกำลังออกติดตามคนร้าย สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่โรงสีข้าวร้าง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ซึ่งนายสมควรฯ ยอมรับว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยใช้ขวานทำร้ายผู้ตาย สาเหตุเกิดจากมีเรื่องพิพาทเกี่ยวกับที่ดินกับผู้ตายมาหลายปีแล้ว และเก็บความแค้นไว้จนประจวบเหมาะจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว  

      ทางด้าน พ.ต.อ.กริช ปัตลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุได้รับรายงาน และสั่งการให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะถือว่าเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ไม่เกิน 2 ชั่วโมง โดยการประสานงานระหว่างตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และชุดสืบสวนเมืองหนองบัวลำภู โดยได้แจ้งข้อกล่าวหานายสมควรฯ ผู้ก่อเหตุว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนเรศวร ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพื่อเตรียมส่งผ่าชันสูตรอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น อีกครั้งนึง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป