2 เฒ่าทะเลาะกันเรื่องระบายน้ำทำนาคว้าจอบตีเข้าที่ศรีษะตกคันนาเสียชีวิต  

    

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรนากลางว่า มีชายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนาด้านทิศใต้ บ.โนนสวรรค์  ม.4  ต.อุทัยสวรรค์  อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภู จากนั้น พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง,พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ. นากลาง ,พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยะชา สว.สส.สภ.นากลาง  ,ร.ต.อ.สุริยา   บุญประคม  รอง สว.สส. ฯ ,ร.ต.อ.มังกร ชาติแพงตา ,ร.ต.ต.สุมิตร รัตนพลที ,ร.ต.ต.พูลทรัพย์ โกสุมา ,ด.ต.ทวีศักดิ์ ศรีลาวงษ์ ,ด.ต.จักรตราพงษ์ พะประโคน ,ส.ต.อ.ยุทธการ ขันธวิไชย ,ส.ต.อ.พัฒนายุ อาสนาชัย รุดไปตรวจสอบ

     พบนายชัยนาท ฯ อายุ 60 ปี ต.โนนเมือง อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภู ถูกทำร้าย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาลอำเภอนากลาง และเวลาใกล้เคียงกันได้มีนายทองเล็กฯ บุตรเขย ได้พา นายสำอางค์ฯ อายุ 76 ปี พ่อตา อยู่ ต.โนนเมือง  อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.นากลาง โดยรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือใช้จอบพาด นายชัยนาท ฯอายุ 60 ปี จนเสียชีวิตจริง โดย ร.ต.อ.สงกรานต์ คเณศร พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ได้นำตัวสำอางฯไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ  โดยความสมัครใจของนายสำอางค์ฯ และญาติ  ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นทุ่งนาซึ่งนายสำอางค์ฯ และนายชัยนาทฯ ผู้ตาย มีที่นาอยู่ติดกันโดยมีคันนากั้นเป็นเขตแดน มีคราบเลือดติดอยู่บนพื้นหญ้า พร้อมกับได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึด จอบ ยาวประมาณ 135 ซม. จำนวน 1 อัน อาวุธที่ใช้ผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายสำอางฯ นำไปเก็บไว้บริเวณกระท่อมนา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

      โดยนายสำอางค์ฯ ผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่า ขณะที่ตนเองได้ถือจอบเดินสำรวจที่นาของตนเอง พบว่าน้ำจากที่นาของ นายชัยนาทฯ ได้ไหลเข้าไปยังนาข้าวของตนที่กำลังงอก และเกรงว่าน้ำจะท่วมเกิดความเสียหาย โดยนายสำอางฯ เชื่อว่า นายชัยนาทฯผู้ตายเป็นผู้ปล่อยน้ำเข้านาของตนเอง ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับพบนายชัยนาทฯ ผู้ตายได้สอบถามว่าทำไม จึงได้ปล่อยน้ำไปยังนาข้าวของตนเอง โดยนายชัยนาทฯ ได้แจ้งว่าไม่ได้เป็นผู้ปล่อยน้ำเข้านา และได้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงพร้อมกับได้เข้ายื้อแย่งจอบที่อยู่ในมือของนายสำอางค์ฯ  นายสำอางค์ฯ จึงได้ใช้เท้าขวาถีบผู้ตาย 1 ครั้ง เป็นเหตุให้ผู้ตายล้มลง จึงได้ใช้จอบตีไปยังศรีษะของนายชัยนาทฯ 1 ครั้ง จากนั้นจึงได้นำจอบไปเก็บไว้บริเวณกระท่อมนา และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง กลับเข้ามาภายในหมู่บ้านของตน พร้อมกับได้ปรึกษากับทางญาติ  และเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าพนักงานที่ตำรวจ สภ.นากลาง ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป #-ภาพ /ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไร

การจับกุมในครั้งนี้โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  ,พ.ต.อ.กริช ปัตลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู