ตำรวจศรีบุญเรืองพร้อมจิตอาสาร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา "พระราชินี" 3 มิถุนายน   

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง,พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง,หมวดการทางหนองนาคำ ,นายก อบต.หันนางาม ,ผอ.โรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฎร์บำรุง ,ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตีเส้น ทาสีพื้นทางม้าลาย ที่หน้าโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฎร์บำรุง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 "พระราชินี"

     เพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และความปลอดภัยแก่นักเรียน และประชาชนในการข้ามถนนที่ทางม้าลาย ห่วงใยประชาชนในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย จำนวน 30 นาย จัดทำกิจกรรมทาสีใหม่ ช่องทางม้าลายข้ามถนนตามจุดต่างๆในพื้นที่ เป็นการห่วงใยประชาชนในการใช้รถใช้ถนน จึงได้นำจิตอาสาออกมารณรงค์ให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปให้

เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย เช่น การทำป้ายรณรงค์ตามจุดข้ามถนนที่มีประชาชนพลุกพล่าน ,ให้ความรู้กฎหมายจราจรให้กับนักเรียน ให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์,การบรรยายเรื่องวินัยจราจร ตามสถานที่ต่างๆ แบบมีส่วนร่วม หรือ กิจกรรมอื่นๆตามเหมาะสม เพื่อให้ประชาชน เกิดจิตสำนึก การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

     ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน #-ภาพ /ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไร