ตำรวจหนองบัวลำภูทำแบบนี้กับประชาชนได้ยังไง  

    

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2565 ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ออกตรวจในพื้นที่แล้วไปพบคุณยายตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้นำเงินและสิ่งของไปมอบให้ โดยใจความมีอยู่ว่า...ต้นทุนชีวิตคนเรามันต่างกันมีโอกาสแวะมาเยี่ยมยายนวลหญิงชราตาบอดแห่งบ้านผาเจาะ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู สามีได้เสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน อาศัยอยู่

บ้านหลวงสร้างให้บนพื้นที่หลวง กับลูกสาวและหลานน้อย ยังชีพอยู่ได้ด้วยเบี้ยคนชรา-เบี้ยคนพิการและค่าแรงลูกสาวซึ่งหาทำงานรับจ้างทั่วไป หากท่านใดพอมีกำลังอยากจะทำบุญเชิญได้นะครับ การช่วยเหลือเจือจุนเพื่อนมนุษย์ด้วยกันย่อมได้กุศลแรงกว่าการบริจาคทานให้แก่นักบวชผู้ทุศีลครับพี่น้อง

     จากนั้นผู้เสื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ดาบตำรวจ ณัฏฐ์ วังคีรี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.นาวัง เจ้าของเฟจบุ๊ค โดยได้เล่าว่าตนเองทำหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 มาหลายปีแล้ว เวลาออกตรวจตนชอบลงไปพูดคุยถามสารทุกข์ สุขดิบของ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งใน อ.นาวัง หนุ่มสาวส่วนใหญ่ มักลงไปทำงานต่างจังหวัด พอถึงวันหยุดยาวๆ หรือฤดูทำนา ก็จะกลับมาเยี่ยมบ้านครั้งหนึ่ง โดยจะ

ทิ้งคนแก่ ให้ดูแลหลานอยู่ตามลำพัง ที่ผ่านมาตนเองไปเจอเหตุการณ์ระหว่างที่ออกตรวจ ก็มักจะนำภาพและเรื่องราวต่างๆมาโพสเล่าให้ฟัง เช่น ออกช่วยเหลือประชาชนที่ยางรั่ว ลงไปเปลี่ยนยางให้ ,ช่วยคนพิการ,คนแก่ที่ขาดแคลน,ตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียงตามบ้าน

,เวลาออกตรวจไปเจอเศษสิ่งของหล่นบนถนน อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ตนเองก็จะลงไป ทำความสะอาด กวาดออกให้พ้นจากพื้นถนน ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ช่วยเหลือตามกำลังที่มี เพราะเป็นข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย เงินเดือนก็ไม่มาก แต่เวลาไปเจอ คนที่ลำบากก็อดที่จะช่วยเหลือไม่ได้

      ที่ผ่านมาก็เคยได้รับเกียรติบัตร ชมเชยจากผู้บังคับบัญชาแล้วครั้งหนึ่ง ก็ดีใจที่ตนทำความดีแล้วมีคนชื่นชม ส่วนในวันนี้ ตนเองพร้อมกับ ร.ต.อ.ประจวบ ยศรุ่งเรือง รอง สวป.สภ.นาวัง ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ,ส.ต.ต.จิระพันธุ์ เจริญลา ผบ.หมู่(ป.)

สภ.นาวัง ได้ออกตรวจก็นำสิ่งของไปมอบให้กับคุณยายตาบอด พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้ เพราะคุณยายใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก มีรายได้จากเบี้ยคนพิการ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท รวม 1,400 บาท พอได้ประทังชีวิตไป ผู้ใจบุญอยากจะมอบสิ่งของก็สามารถเดินทางมาได้ที่บ้านยายนวล บ้านผาเจาะ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ครับ #-ภาพ /ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไร