ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองร่วมชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูรวบชายพัวพันยาเสพติด   

  

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง,มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง, มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมจับกุมนายกาน ( นามสมมุติ ) อายุ 32 ปี อยู่ที่บ้านนากอก ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 133 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านายกาน อายุประมาณ 30 กว่าปี  เป็นราษฎรบ้านนากอก หมู่ที่ 1 ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พอถึงบ้านเป้าหมาย พบนายกานฯ นั่งอยู่บนแคร่ไม้บริเวณหน้าบ้าน และให้การรับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้าวันนี้ จำนวน 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในบ้าน ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้คุณยายของนายกาน และญาติข้างบ้านร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น ผลการตรวจค้น จุดที่ 1 บริเวณหน้าบ้าน พบยาบ้า จำนวน 2 ถุง (ถุงที่ 1 จำนวน 10 เม็ด และถุงที่ 2 จำนวน 6 เม็ด รวมยาบ้าจุดนี้ จำนวน 16 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของนายกานฯ จุดที่ 2 บริเวณภายในห้องนอนพบยาบ้า จำนวน 1 ถุง (ยาบ้า จำนวน 117 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ภายใต้เตียงนอนรวมยาบ้าทั้ง 2 จุด จำนวน 133 เม็ด โดยนายกาน ฯให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยให้การว่าซื้อมาจาก นายยิ้ม ราษฎรบ้านโคกล่าม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 จำนวน 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคา 6,000 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้มาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า