นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูลุยแจกถุงยังชีพมอบเงินผู้ยากไร้   

     เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยกำนันตำบลโนนขมิ้น ,ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ใน”การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ซึ่งได้เยี่ยมและมอบถุงยังชีพพร้อมเงินเพื่อการดำรงชีวิต และให้กำลังใจแก่ผู้ยากจนตามเป้าหมาย TPMAP  และครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ( อัคคีภัย)  เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพและเงินให้กับ

ผู้ยากจนตามเป้าหมาย TPMAP จำนวน 4 ครัวเรือน 1.นางเวินฯ ม.7 ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย และรายได้ ปัจจุบันได้มีการซ่อมแซมบ้านในที่ดินของลูกสะไภ้ มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และขายจักรสานกระติบใส่ข้าวเหนียวได้เดือนละ1,000-1,500 บาท และได้แนะนำการปลูกผัก เลี้ยงไก่เพื่อรับประทานในการลดรายจ่ายพร้อมทั้งการส่งเสริมอาชีพในการจักรสาน

     2.นายแดง นางสุบันฯ ม.7 ต.โนนขมิ้น เป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ รายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ มีบ้านเป็นของตนเองไม่มีที่ดินทำกิน อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน 3.นายวุฒิพงษ์ฯ ม.7 ต.โนนขมิ้น ผู้พิการ 4.นายปั้นฯ ม.6 ต.โนนขมิ้น มีปัญหาบ้านไม่มั่นคง และเป็นผู้สูงอายุ ยากจน ในเบื้องต้นได้ประสานสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์กรมหาชน) พอช.ได้งบประมาณมาช่วยซ่อมแซมบ้านโดยจะใช้จิตอาสาร่วมกันในการดำเนินการ

     ต่อมาเดินทางไปมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย) รายนางหนูจีนฯ ม.7 ต.โนนขมิ้น ซึ่งเสียหายบางส่วนและมีที่อยู่อาศัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

     ในส่วนของอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ขับเคลื่อนภารกิจใน”การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข”ให้กับประชาชนที่ยากจน และประสบปัญหาความเดือดร้อนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า