ตำรวจหนองบัวลำภูแถลงข่าวจับยาบ้า 146,020 เม็ดผู้ต้องหาพร้อมอาวุธสงครามและอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ  

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  พล.ต.ต.กิตติศักดิ์  จำรัสประเสริฐ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.กริช  ปัตลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.ภพกร  กวินโยธิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.ปฐวี ก้อนวิมล  ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู

 ,พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายกฤษฎา ฯอายุ 21 ปี อยู่ที่ ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 146,020 เม็ด ,รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว จำนวน 1 คัน ,รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  จำนวน 1 คัน,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง,อาวุธปืนเอ็ม 16 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ,เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 23 นัด

     สามารถจับกุมได้ที่ริมถนนสายศรีบุญเรือง-เมืองหนองบัวลำภู ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง  และ โรงเก็บของหลังอาคารไม่ทราบเลขที่ ม.8 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  สืบเนื่องนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่ และตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยตามโครงการ police 4.0 โดยการขับเคลื่อนของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์   หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ได้นำนโยบายดังกล่าวมาถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเมื่อวันที่ 7  มิถุนายน 2565 เวลา

ประมาณ 22.00 น. ร.ต.อ.อัษฎาวุฒิ มุ่งหมาย รอง สวป.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ต.วิระสันต์  ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ได้ออกตรวจพบผู้ต้องหาขับรถเสียงดังบนถนนที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบผู้ต้องหามียาบ้าจำนวน 6,020 เม็ด พร้อมโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาบ้า  จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

 

     ต่อมา พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้สั่งการให้  พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ร่วมกับ พ.ต.อ.ปัฐวี ก้อนวิมล ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู เข้าทำการสืบสวนขยายผล จนผู้ต้องหายอมรับว่ามียาบ้าซุกซ่อนไว้อีกจำนวนหนึ่ง ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง และ กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู จึงร่วมกันเข้าตรวจค้นและตรวจยึดยาบ้า อีกจำนวน 140,000 บาท ที่บ้านพักของผู้ต้องหา รวมยาบ้าที่ตรวจยึดทั้งหมด 146,020 เม็ด(หนึ่งแสนสี่หมื่นหกพันยี่สิบเม็ด)

พร้อมยึดรถยนต์ของกลาง และนายกฤษฎาฯ ผู้ต้องหายังได้รับว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เอ็ม16  ในความครอบครองอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง จึงได้ทำการตรวจยึด และแจ้งข้อกล่าวหาว่า "มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนฯ ,มีไว้ในความครอบครองซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ "นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง  ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า