ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบพ่อค้ายาบ้า 1 รายเสพ 3 ราย   

    

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ได้มอบหมายให้นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายสุรชาติ  ชัยทองดี ปลัดอำเภอ จัดชุดปฏิบัติการ แก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งได้มีการสืบทราบข้อมูลและได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงเชื่อได้ว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติด จึงได้ให้ชุดปฎิบัติการ ซึ่งมี นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดดังนี้  

1.นายสุระยาฯ อายุ 40 ปี  พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 87 เม็ด  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และจำหน่าย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

2. ควบคุมตัวนายเอ ( นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  3.นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 4.นายกินฯ อายุ 22 ปี และจัดทำบันทึกเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป  ทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     อนึ่งการดำเนินการดังกล่าวนอกจากได้ปฎิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกรมการปกครอง (10 Flagships to DOPA All Smart 2022 ) “อำเภอมั่นคง ปลอดภัย” ขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า