ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองรวบชายพัวพันยาเสพติด   

  

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง,มญ.บัญชา เลพล ,ผรส. สากล บุดดีมี ได้ร่วมกันจับกุมนายบุญธรรมฯ อายุ 39 ปี ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลาง 191 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายบุญธรรมฯ เป็นราษฎร ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติดในพื้นที่ และมักมีกลุ่มวัยรุ่น เข้าออกอยู่เป็นประจำ จึงได้ร่วมกันวางแผนเดินทางไปยังบ้านเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้จอดรถตรงหน้าบ้านที่นายบุญธรรมฯ อาศัยอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีออกไปทางข้างหลังบ้าน โดยนายบุญธรรมฯ ได้ไปหลบซ่อนอยู่ที่ข้างสระน้ำ โดยนายบุญธรรมฯได้รับสารภาพตนพึ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด ตรวจค้น พบยาบ้าตรงบริเวณข้างสระน้ำ ซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายบุญธรรมฯประมาณ 5 เมตร พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง สีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ภายกระเป๋าผ้าลายดอกไม้ จำนวน 191 เม็ด นายบุญธรรมฯ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยได้โยนทิ้งตอนขณะวิ่งหลบหนี และให้การว่ายาบ้าที่พบเป็นของนายเอ ซึ่งเป็นราษฎรบ้านกุดธาตุ จ.ขอนแก่น ที่นำมาฝากตนไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรืองดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า