เคยติดคุกออกมาแล้วไม่เข็ดเจอรวบทั้งขายทั้งเสพยาบ้า   

  

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง,มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง, มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมจับกุมนายสะไกรฯอายุ 36 ปี ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 225 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายสะไกรฯต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งจะมีวัยรุ่นเข้าออกบ้านช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.เป็นต้นไป ขับรถเข้าออกส่งเสียงดัง และนายสะไกรฯ เคยมีประวัติติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน  เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าจับกุม และออกเดินทางไปยังบ้านเป้าหมาย พบนายสะไกรฯยืนอยู่บริเวณศาลาหน้าบ้าน โดยนายสะไกรฯให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด เสพภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในบริเวณบ้าน ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ มีแม่ของนายสะไกรฯ ญาติ และผู้ใหญ่บ้านร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 2 จุด

จุดที่ 1 พบยาบ้าจำนวน 1 ถุง (จำนวน 25 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าใส่ไก่ วางอยู่บนศาลาหน้าบ้านตรงจุดที่นายสะไกรฯ ยืนอยู่ขณะเข้าจับกุม จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจดูในมือถือของนายสะไกรฯ พบมีรูปภาพ จำนวน 2 รูป อยู่ในคลังภาพ ซึ่งมีลักษณะเหมือนซุกซ่อนยาบ้าอยู่ในพงหญ้าบริเวณเสาไฟฟ้าบนถนนเพื่อการเกษตร(ไม่ทราบพิกัด) เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าท่านได้ซุกซ่อนยาบ้าตามในภาพถ่ายใช่หรือไม่ นายสะไกรฯ ให้การปฏิเสธ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาพิกัดตามภาพถ่ายจนพบยาบ้า พิกัดอยู่ที่ถนนเพื่อการเกษตรห่างจากบ้านเป้าหมายประมาณ 80 เมตร ตรงเสาไฟฟ้าพบกระป๋องแป้ง ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า ตรงตามภาพถ่ายในมือถือของนายสระไกรฯ เมื่อเปิดพบเป็นยาบ้าจำนวน 1 ถุง (จำนวน 200 เม็ด)  รวมยาบ้าทั้ง 2 จุด จำนวน 225 เม็ด นายสะไกรฯ ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนเองทั้งหมด โดยให้การว่าซื้อมาจากนายสำลี อยู่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย ซื้อมาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 จำนวน 6 ถุง(1,200 เม็ด) ในราคา 18,000 บาท  แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้มาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า