ชาวบ้านร้องเป็นจังหวัดมา 29 ปียังไม่เคยมีลาดยางเป็นถนนลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก   

    

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนอาศัยอยู่ในอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าถนนตั้งแต่บ้านทุ่งโพธิ์ ตำบลกุดดินจี่ จนไปถึงเขตรอยต่อตำบลนากลาง และตำบลกุดแห่ ผ่าน 3 ตำบลยังไม่มีถนนลาดยาง ซึ่งเป็นจังหวัดมาได้ 29 ปีแล้ว 

    จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งตั้งแต่บ้านทุ่งโพธิ์หมู่ 2 ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง ผ่านบ้านค่ายคำภีร์ ถึงบ้านเพชรสุวรรณ หมู่ที่ 9 ตำบลนากลาง จุดตรงสามแยกจะเลี้ยวขวาไปตำบลกุดแห่ เป็นถนนลูกรัง ความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร และบางช่วงเป็นหลุมลึกมีน้ำท่วมขัง

     สอบถามคุณยายคำภา อายุ 60 ปี  ( นามสมมุติ )ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองอยู่ที่บ้านทุ่งโพธิ์ ย้ายออกมาอยู่ที่สวนและได้เปิดร้านขายของชำอยู่ติดถนนอยู่ตรงนี้มา 10 กว่าปีแล้ว ถนนยังไม่เคยเป็นถนนลาดยาง เวลารถวิ่งฝุ่นปลิวฟุ้งเข้ามาในบ้าน ต้องทำความสะอาดหลายรอบ บางช่วงก็ไม่สบายอาการเป็นภูมิแพ้  ตนเองคิดว่าคงจะไม่เสียชีวิตจากโรคโควิด19หรอก 

คงจะเสียชีวิตเพราะเป็นโรคปอดมากกว่า ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางลัดจะเข้าไปตัวอำเภอนากลาง พี่น้องประชาชนได้เอาพืชผลทางการเกษตรไปขายเลี้ยงชีพ ไปทำธุระเวลาเจ็บป่วยแต่ละครั้งลำบากมาก  กว่าจะถึงโรงพยาบาลนากลาง คนท้องใกล้คลอด แทบจะคลอดระหว่างทางก็เคยมี เพราะถนนบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อลึก

     ที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานเข้ามาสำรวจแล้วก็หายไป มาให้ความหวังกับชาวบ้านว่าจะมาทำถนนลาดยางให้  จนถึงเดี๋ยวนี้สภาพก็อย่างที่เห็นก็ยังเหมือนเดิม  ในชีวิตนี้อยากเห็นถนนเส้นนี้เป็นถนนลาดยางสักครั้ง ซึ่งเป็นถนนผ่าน 3 ตำบล คือตำบลกุดดินจี่ ตำบลกุดแห่ และตำบลนากลาง เป็นถนนเส้นทางเชื่อมระหว่างตำบลที่สำคัญมากอีกเส้นหนึ่ง  อยากให้หน่วยงานที่ดูแลมารับรู้รับทราบ ถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน และมาแก้ไขให้ด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า