ตำรวจเมืองหนองบัวลำภูรวบเอเย่นต์ยารายใหญ่ตรวจยึดยาบ้าและอาวุธปืนอื้อ  

    

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.กริช  ปัตลา  รอง ผบกฯ,พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบกฯ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา  รอง ผกก สสฯ, พ.ต.ท.สมคิด  ชื่นชม  สว.สสฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.หนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุมนายสายันต์ฯ อายุ 44 ปี ที่อยู่ ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 1,919 เม็ด ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อสีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง ,อาวุธปืนแก็ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนแก็ป จำนวน 1 ชุด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมนาของนายเป็ก(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ด้านทิศตะวันตกของกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่กระท่อมนาที่เกิดเหตุ มักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุ่มเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รุดเข้าไปตรวจสอบพบ นายสายันต์ฯและวัยรุ่นอีก2 คน นั่งอยู่บริเวณกระท่อมนาที่เกิดเหตุ พอเห็นเจ้าหน้าที่วัยรุ่นทั้ง 2 คนได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถาม นายสายันต์ฯ ว่าวัยรุ่นที่วิ่งหลบหนีชื่ออะไร นายสายันต์ฯแจ้งว่าชื่อ นายเป็ก(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)และ นายเท่ห์(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)ราษฎร ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1,919 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายแบบคาดเอวสีดำวางอยู่บนชั้นวางของภายในกระท่อมนาที่เกิดเหตุ

     โดยนายสายันต์ฯ(ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนเองจริง โดยมีนายมอสฯ เป็นผู้สั่งการให้ตนเอายาบ้าไปวางไว้ ที่เถียงนาทางไปบ้านกุดจิก ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อตนไปเอายาบ้ามาแล้ว ก็นำมาไว้ที่กระท่อมนาของ นายเป็ก(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) หลังจากนั้น นายเป็ก กับ นายเท่ห์ จะไปผู้นำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยต่อไป  แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจะได้ขยายผลหาเพื่อนร่วมแก็งค์ที่เหลือมาดำเนินคดี

       จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า