ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 3 หญิง 3 พัวพันยาเสพติด  

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ได้มอบหมายให้นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายสุรชาติ  ชัยทองดี ปลัดอำเภอ จัดชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งได้มีการสืบทราบข้อมูลและได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเชื่อได้ว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติด  ต่อมา นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู

ได้จับกุม1.นายทินกร อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 59 เม็ด และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1โดยผิดกฎหมาย และ จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1โดยการมีไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  2.นายเจมส์ อายุ 20 ปี 3.นายป๊อป อายุ 23 ปี 4.น.ส.นิยตา อายุ 32 ปี 5.น.ส.กนกพร อายุ 20 ปี 6.น.ส.วิไลลักษณ์ อายุ 30 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติด ฯและจัดทำบันทึกเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัด และทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     การดำเนินการดังกล่าวนอกจากได้ปฎิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกรมการปกครอง (10 Flagships to DOPA All Smart 2022  “อำเภอมั่นคง ปลอดปลอดภัย” ขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  หมู่บ้านมั่นคง ปลอดภัยจากยาเสพติด

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า