ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวฯสกัดจับชาย 32 ปีขณะนำยาบ้ามาส่งขับรถชนเปิดทางหนีแต่ไม่รอด  

    

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ได้มอบหมายให้นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,ม.ญ.ประจบ เนาวราช ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ  จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายอุทัยฯอายุ 32 ปี ที่อยู่ ตำบลนามะเฟือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 123 เม็ด ,ยาไอซ์ 0.9 กรัม ,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 0.22 มม. ,รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน สามารถจับกุมได้ที่ถนนสายสามแยกทางเข้าบ้านโคกกุง – บ้านโคกกุง หมู่ที่ 8 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการซื้อขายยาเสพติดที่บริเวณถนนสายสามแยกทางเข้าบ้านโคกกุง – บ้านโคกกุง หมู่ที่ 8 ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยมีนายอุทัยฯ (ฉายา สท.ภูเก้า) เป็นผู้นำยาเสพติดมาส่ง โดยจะขับรถเก๋งสีบรอนซ์เงินมาส่งยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลัง โดยใช้รถยนต์ จำนวน 2 คัน เพื่อสกัดจับ (ปิดหัว ปิดท้าย) พอถึงเวลาได้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ขับเข้ามาจอดอยู่ที่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามขัดขืนโดยการขับรถยนต์เพื่อที่จะฝ่าวงล้อม ถอยหลังจนไปชนเข้ากับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ที่จอดอยู่ที่ด้านท้าย จนรถหยุดไม่สามารถไปต่อได้ และได้มีการต่อสู้ขัดขืนการจับกุมจนเกิดการชุลมุนเกิดขึ้น จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้

     โดยนายอุทัยฯยอมรับว่าตนได้เสพยาเสพติดมาเป็นยาบ้า 5 เม็ด และเสพไอซ์จำนวนหนึ่ง ตรวจค้นพบยาบ้า 123 เม็ด และไอซ์ หนัก 0.90 กรัม (ชั่งภายหลัง) บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีน้ำเงิน ซึ่งวางอยู่ที่เบาะด้านหลัง อาวุธปืน ขนาด 0.22 มม. จำนวน 1 กระบอก วางอยู่ที่เบาะด้านหลัง โดยนายอุทัยฯให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้าและไอซ์) ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจาก นายบอล คนอำเภออุบลรัตน์ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2565 จำนวน 200 เม็ด ในราคา 4,500 บาท และไอซ์ ในราคา 2,000 บาท ส่วนอาวุธปืนก็เป็นของตนเอง เป็นอาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียนเก็บไว้เพื่อป้องกันตนเอง

   จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท  อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,ต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า