ทหารค่ายสีหราชเดโชไชยปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ผู้พิการซึ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก  

    

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ดุสิต ทรงศิริ รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู (ท) พร้อมด้วย สมาคมคนพิการจังหวัดหนองบัวลำภูภายใต้ โครงการปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้คนพิการ คือนายอุเทนฯ  อยู่ที่ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ทาง กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ประสานขอสนับสนุนกำลังพล ทหารช่างจาก พ.ท.คมศักดิ์  พราวศรี ผบ.ร.8 พัน3 หัวหน้าช่าง จ่าสิบเอกกฤษฎา สิทธิวงศ์ พร้อมทีมงานชุดช่าง ร. 8 พัน 3 ค่ายสีหราชเดโชไชย จังหวัดขอนแก่น

     นางสาวจันทร์ใจ สิมดี นายกสมาคมคนพิการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคนพิการ เมื่อ ปี 2564 เพื่อสอบถามปัญหาอุปสรรค ความต้องการและประเมินความช่วยเหลือแก่คนพิการ จึงมีความเห็นว่าควรปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้คนพิการในเบื้องต้นก่อน สมาคมคนพิการจังหวัดหนองบัวลำภู จึงประสานความอนุเคราะห์ช่างโยธาจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองภัยศูนย์  เพื่อเขียนแบบ

และประมาณการค่าใช้จ่ายในการปรับสภาพ และดำเนินการของบประมาณจัดซื้อวัสดุจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู (กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดหนองบัวลำภู) ปรับปรุงห้องน้ำ,ทางลาด เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน

    ของนายอุเทน ฯ อยู่ที่ ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นคนพิการ พิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย ที่ต้องนั่งเก้าอี้รถเข็นสำหรับคนพิการ ในการประกอบกิจวัตรประจำวัน สมาคมคนพิการจังหวัดหนองบัวสำภู จึงได้ลงพื้นที่เยี่ยม และประเมินความจำเป็นในการปรับสภาพที่อยู่อาศัย ให้แก่คนพิการพบว่า ที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีความต่างระดับจากถนนมาก ทำให้การเข้า

ออกเป็นอุปสรรค นอกจากนั้นห้องน้ำก็ยังไม่เอื้อต่อสภาพความพิการ และยังห่างจากตัวบ้าน ระหว่างตัวบ้านกับห้องน้ำสภาพพื้นผิวขรุขระ เป็นอุปสรรคต่อการเข้าไปทำกิจวัตรของคนพิการเพื่อลดความเสี่ยง ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดช่าง ร. 8 พัน 3 ค่ายสีหราชเดโชไชย จังหวัดขอนแก่น จึงได้มาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ดังกล่าว  

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า