นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำทีมจิตอาสาซ่อมแซมบ้านผู้พิการและยากไร้   

         

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยกำนันตำบลโนนขมิ้น ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองหนองบัวลำภู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ทีมปฎิบัติการประจำตำบล ทีมพี่เอี้ยง และประชาชนจิตอาสา ช่วยเหลือใน”การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ซึ่งได้ซ่อมแซมบ้านเรือนให้มีความมั่นคง มอบถุงยังชีพเพื่อการดำรงชีวิต และให้กำลังใจแก่ผู้ยากจนตามเป้าหมาย TPMAP  และ ThaiQM พร้อมได้สอบถามปัญหาความเป็นอยู่

     กรณีนายปั้น แสนบุตร บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 6 ตำบลโนนขมิ้น อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีสภาพบ้านไม่มั่นคงมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คนโดยมีผู้สูงอายุ (87 ปี)มีอาการหลงๆลืมๆ อยู่กับลูกสาวไม่มีงานทำ และหลาน 2 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.4 และหลานชาย ไม่ได้เรียนหนังสือเนื่องจากพิการทางสมองตั้งแต่เด็ก  รายได้ จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการ พร้อมกันนั้นได้แนะนำให้มีการปลูกผักสวนครัวเพื่อลดรายจ่าย การคัดแยกขยะ

        อนึ่งอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ขับเคลื่อนภารกิจใน”การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข”ให้กับประชาชนที่ยากจน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้”ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า