สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภูและหน่วยงานในสังกัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาอย่างถูกต้องปลอดภัย  

     เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกฎหมายเปิดให้ปลูกกัญชาได้โดยเสรี ส่งผลให้ผู้คนสามารถเข้าถึงกัญชาได้สะดวกโดยไม่ผิดกฎหมาย และมีแนวโน้มที่จะมีการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการมากขึ้นมาก จนสร้างความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสุขภาพประชาชน และมีผลกระทบต่อผู้ใช้ โดยขาดความรู้

     สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด ได้รณรงค์และประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาอย่างถูกต้อง ปลอดภัย โดยขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาอย่างถูกต้องปลอดภัย เพื่อให้ประชาชน ผู้บริโภค นักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการไม่นำไปใช้อย่างไม่เหมาะสม เน้นการใช้ทางการแพทย์ ไม่ใช้ทางสันทนาการหรือความบันเทิงเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

     หลังกฎหมายเปิดให้ปลูกกัญชาได้โดยเสรี ส่งผลให้ผู้คนสามารถเข้าถึงกัญชาได้สะดวกโดยไม่ผิดกฏหมาย และมีแนวโน้มที่จะมีการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการมากขึ้นมาก จนสร้างความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสุขภาพประชาชน สิ่งที่หลายๆ โรงพยาบาลทำได้ก็คือ การรวมพลังขึ้นป้ายเตือนกับประชาชนหน้าโรงพยาบาล รพ.สต. สสอ. ขอให้ประชาชนตระหนักว่า กัญชาไม่ใช่ยาวิเศษ ไม่ใช่อาหารวิเศษ ขอให้ใช้กัญชาอย่างระมัดระวัง  พรบ.สาธารณสุข​ มีโทษทั้งจำคุกและปรับ​

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า