ฝ่ายปกครองรวบชาย 36 ปีพัวพันยาบ้า  

 

  เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง,มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง, มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมจับกุมนายนครินทร์ฯ อายุ 36 ปี ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 228 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้บริเวณทุ่งนา ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่าบริเวณทุ่งนา ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีกลุ่มเยาวชนมามั่วสุ่มเสพสารเสพติดอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้วางแผน และออกเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมาย พบนายนครินทร์ฯ ยืนอยู่บริเวณเถียงนา และให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2 ขวด (ขวดที่ 1 จำนวน 68 เม็ด ขวดที่ 2 จำนวน 160 เม็ด) รวมยาบ้าทั้งหมด 228 เม็ด  บรรจุอยู่ในกระเป๋าขนาดเล็กสีเขียว ซุกซ่อนกระเป๋ากางเกงด้านขวาของนายนครินทร์ฯ และให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยให้การว่าซื้อมาจาก เครือข่ายค้ายาบ้า “มั่งมีศรีบุญเรือง” ซื้อมาเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 จำนวน 2 ถุง(400 เม็ด) ในราคาถุงละ 4,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารแห่งหนึ่งฯ หลังจากนั้นผู้ขายก็จะนัดวางยาบ้าตามหลักกิโลเมตร ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นหน้ากลุ่มเครือข่ายนี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

   จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า