ฝ่ายปกครองรวบชายซุกยาบ้าในหลอดไฟ  

  

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง,มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง, มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมจับกุมนายสุรศักดิ์ ฯ อายุ 31 ปี ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 427  เม็ด สามารถจับกุมได้บริเวณ ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องฝ่ายปกครองได้จับกุมนายนครินทร์ฯพร้อมของกลางยาบ้า 228 เม็ด นายนครินทร์ฯ ให้การเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ โดยโทรศัพท์ล่อซื้อยาบ้าจากนายสุรศักดิ์ฯจำนวน 2 ถุง (400 เม็ด) และนัดส่งยาบ้าที่บ้านของแฟนสาวของนายนครินทร์ฯที่ ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้กระจายกำลังกำลังซุ่มอยู่ภายในบ้าน และบริเวณบ้าน สักพักได้มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด  ทราบชื่อต่อมาว่าคือนายสุรศักดิ์ฯ และให้การรับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 4 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3 ถุง (ถุงที่ 1 จำนวน 200 เม็ด ถุงที่ 2 จำนวน 200 เม็ด และถุงที่ 3 จำนวน 27 เม็ด) รวมยาบ้าทั้งหมด 427 เม็ด  ซุกซ่อนอยู่ในหลอดไฟ วางอยู่ในตระกล้าหน้ารถจักรยานยนต์ นายสุรศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยให้การว่าซื้อมาจาก เครือข่าย “มั่งมีศรีบุญเรือง” ซื้อมาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 จำนวน 5ถุง(1,000 เม็ด) ในราคาถุงละ 3,500 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นผู้ขายก็จะนัดวางยาบ้าตามหลักกิโลเมตร ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นหน้ากลุ่มเครือข่ายนี้ มีแต่สั่งยาบ้าทางโทรศัพท์ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

   จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า