กาแฟหม้อต้มร้านเล็กๆที่เราจะมองข้ามไม่ได้ ต้องแวะลองชิมส่ะแล้ว  

  

พี่น้องที่ผ่านไปผ่านมาในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ช่วงเช้าๆบริเวณริมสระหนองบัวฯตรงข้ามวัดมหาชัย ถ้าสังเกตุจะเห็นซุ้มกาแฟเล็กๆน่ารักคนขายจะนั่งรอ ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาแวะชิม กาแฟสด และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู ราคาถูก แสนถูก แต่รสชาติ ไม่ธรรมดา น้องญา ( นามสมมุติ )เป็นคนพิการทางการได้ยิน เจ้าของร้าน เวลาจะสั่งเครื่องดื่ม น้องจะมีเมนู ให้คุณลูกค้าอ่านและชี้ เมนูที่ต้องการ น้องญาจะเข้าใจ และจัดให้อย่างรวดเร็ว ช่วงเช้าๆน้องจะเปิดขายอยู่ที่ริมฝั่งสระหนองบัวฯ หลังเที่ยงไปจนถึงช่วงเย็น น้องจะย้ายมานั่งขาย อยู่ที่หลังสำนักงานประปาหนองบัวลำภู ที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย

  และวันนี้มีผู้ใหญ่ใจดี พ.อ.ดุสิต ทรงศิริ รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู (ท) มอบหมายให้ จ.ส.อ.(หญิง) วชิรา ทองใบ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู ,นางสาวจันทร์ใจ สิมดี นายกสมาคมคนพิการจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายวรรธนะทองดี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฯนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมคณะได้เดินทางไปมอบโต๊ะ เก้าอี้ ผ้ากันเปื้อน ฯลฯ ให้เป็นกำลังใจกับน้องญา คนเก่งของเรา

  เพื่อนๆพี่ๆน้องๆถ้าผ่านมาอย่าลืมแวะอุดหนุน กาแฟหอมๆกันน่ะครับ และที่ลืมไม่ได้ ลุงหวัง เจ้าของโรงคั่วกาแฟหม้อดินถิ่นภูซาง ได้มอบกาแฟที่คั่วจากใจ ให้น้องญา 1 กิโลกรัม มา ดริปชงให้กับพี่น้องเราได้ชิมกัน และลุงหวังยังใจดี อนุญาตให้ขึ้นป้ายโฆษณา ได้เลยว่า ร้านนี้ใช้เม็ดกาแฟที่ปลูกจาก เทือกเขาสูงภูซาง อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ผ่านการปลูกคัดสรรอย่างดีทุกเม็ด ผ่านการคั่วหม้อดินฝีมือลุงหวัง การันตีเพิ่มความหอม อีกหลายเท่าตัว ทำให้คอกาแฟอย่างพวกเรา ห้ามพลาด     

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า