เข้มข้นนายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านและส่วนที่เกี่ยวข้อง   

         

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ หอประชุมอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ประชุมสร้างการรับรู้เพื่อขับเคลื่อนโครงการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู สร้างการรับรู้ภาคีเครือข่ายระดับอำเภอ และระดมความคิดในการขับเคลื่อนโครงการอำเภอนำร่อง”บำบัดทุกข์ บำรุงสุข”แบบบูรณาการและสร้างนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ นำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งได้นำปัญหาเร่งด่วนในการขจัดปัญหาความยากจนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนด้วยศาสตร์พระราชา

      โดยการบูรณาการทุกภาคีเพื่อทำ ONE PLAN ในการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมาย TPMAP และ ThaiQM ภายใน 3 เดือนเพื่อ”ให้พอมี พอใช้ พออยู่ พอกิน และพอร่มเย็น” ก่อน และจะดำเนินการในขั้นก้าวหน้าเพื่อนำไปสู่ “อำเภอเขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง(SEDZ)” ซึ่งมีส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ขณะเดียวกันได้ประสานความร่วมมือกับส่วนราชการระดับจังหวัด และนอกจังหวัด และภาคเอกชนที่มีแผนงานโครงการกิจกรรมดำเนินการในพื้นที่

     และสร้างการรับรู้โครงการอำเภอนำร่อง “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แบบบูรณาการและสร้างนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ นำการเปลี่ยนแปลง ด้วย”โครงการขจัดปัญหาความยากจนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนด้วยศาสตร์พระราชา” เพื่อขจัดปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้าตาม TPMAP และ ThaiQM ให้พอมี พอใช้ พออยู่ พอกิน และพอร่มเย็น ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ โดยใช้กลไกระดับตำบลซึ่งมีทีมปฎิบัติการประจำตำบล และทีมระดับหมู่บ้านโดยสร้างกลไกคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.)ให้มีความเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนโดยใช้กลยุทธ์ผู้นำทำก่อน และหารือแนวทางการขับเคลื่อนในเชิงพื้นที่ร่วมกับภาคีเครือข่ายในระดับตำบล และระดับหมู่บ้านให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า