หนุ่มนักประดิษฐ์เข้าแจ้งความโดนโทรศัพท์ลึกลับอ้างว่าเป็นนักข่าวข่มขู่  

    

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง นายมงคล พรมดวงดี อายุ 51 อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 10 ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายวรรธนะ ทองดี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ ,ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ,และเป็นผู้สื่อข่าวทีวี,หนังสือพิมพ์ส่วนกลางหลายสำนักฯเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. ประวิทย์ อุลานันท์  ตำแหน่ง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จว.หนองบัวลำฎ

     แจ้งว่าเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 15.52 น. ขณะที่ผู้แจ้งนายมงคล พรมดวงดี ทำงานอยู่ที่ร้านซ่อมรถที่บ้านศรีบุญเรือง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู กำลังซ่อมรถอยู่ได้มีโทรศัพท์ (ขอสงวนเบอร์เพราะเป็นหลักฐานทางคดี) โทรหาผู้แจ้งซึ่งเป็นเสียงผู้ชาย ได้โทรเข้ามาพูดจาในลักษณะข่มขู่ ต่อว่าผู้แจ้ง และกล่าวหาผู้แจ้งว่าไปมีส่วนในการร้องเรียน หรือตรวจสอบผู้นำชุมชนคนหนึ่ง โดยชายที่โทรมาบอกว่า ผู้แจ้งทำอะไรเขาไม่ได้หรอก เขาเส้นใหญ่ และถ้าผู้แจ้งให้ข่าวกับนายวรรธนะ ทองดี (นักข่าว)

แล้วไม่ต้องมายุ่งกับเจ้าของโทรศัพท์หมายเลขดังกล่าว ซึ่งผู้แจ้งก็ไม่ทราบว่าชื่อจริงนามสกุลจริงของเจ้าของ หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว  ชายลึกลับที่โทรศัพท์มา น่าจะเข้าใจผิดว่าการตรวจสอบผู้นำท้องถิ่นเป็นตนเองแจ้ง  ซึ่งจริงๆแล้วเป็นคนรอบข้างที่ผู้แจ้งรู้จัก ซึ่งผู้แจ้งไม่เป็นศัตรูกับผู้ใด เกรงว่าจะได้รับอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้มาพบ พนักงานสอบสวน ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป

    ทางด้านนายวรรธนะ ทองดี กล่าวว่า ขณะนี้พอทราบแล้วว่าบุคคลที่โทรมาข่มขู่นายมงคล พรมดวงดี เป็นใคร แต่ต้องรอหลักฐาน ทางเจ้าของเครือข่ายโทรศัพท์ที่บุคคลคนนี้ใช้อยู่ ยืนยันมาเป็นหนังสือเพื่อจะได้ดำเนินการตามข้อกฏหมาย ในส่วนของคดีที่น่าจะเข้าข้อหาอะไรบ้าง ส่วนเรื่องการร้องเรียนผู้นำท้องถิ่น ขณะนี้ทางตนเองได้รับเรื่องและกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอข่าว ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ภาษีของพี่น้องประชนต่อไป ถ้าทำถูกต้องไม่เป็นไร แต่ถ้าผิด ก็ว่ากันไปตามผิด ดูสิว่าใครจะมาช่วยเหลือได้ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า