ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองฯรวบ 2 หนุ่มสาวพร้อมยาบ้า  

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองฯ,ม.ญ.ประจบ  เนาวราช  ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมจับกุมนายสุธินัน ฯอายุ 46 ปี ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ,น.ส.อรุณฯ อายุ 35 ปี ต.กุดสะเทียน  อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 283 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ กระท่อมกลางทุ่งนา(ไม่มีเลขที่) พื้นที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ต่อเนื่อง กระท่อมของ น.ส.อรุณฯ พื้นที่ ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการซื้อขายยาเสพติดที่บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนา พื้นที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยจะมีชายชื่อนายสุธินันฯเป็นผู้นำยาเสพติดมาส่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผนและเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง ทำการดักซุ่มอยู่ที่บริเวณกระท่อม ต่อมาได้มีชายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพูขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาที่กระท่อม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบนายสุธินัน ฯ ให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด ตรวจค้นจุดที่ 1 พบยาบ้าจำนวน 192 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีชมพู ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายของนายสุธินันฯ และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายสัน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)อยู่ ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 จำนวน 200 เม็ด ในราคา 4,500 บาท

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการขยายผลไปยังกระท่อมของนายสุธินัน ฯ ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อไปถึงพบ น.ส.อรุณ ฯอยู่ที่กระท่อม น.ส.อรุณฯให้การว่าตนได้เสพยาเสพติดมาจำนวน 1 เม็ด ตรวจค้นจุดที่ 2 พบยาบ้า 13 เม็ด  บรรจุอยู่ภายในกระปุกสีขาว ฝังอยู่ที่เสากระท่อมของ น.ส.อรุณฯจุดที่ 3 พบยาบ้าจำนวน 78 เม็ด  บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด วางอยู่บนชั้นวางของบนกระท่อม และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นของตนทั้งสองคน โดยนายสุธินันฯ เป็นผู้ไปรับยาเสพติดมา ส่วนตนก็เสพยาเสพติด และช่วยจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 50 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้มาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  และแจ้งข้อกล่าวหา นายสุธินัน ฯว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.อรุณฯว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า