ลูกหลานชาวจังหวัดหนองบัวลำภูคว้าเหรียญทองแชมป์แบดมินตันกีฬาซีเกมส์ในรอบ 47 ปี  

     เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันแบดมินตันชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามแข่งขันประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองไปครอง ในรอบ 47 ปี เป็นรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยพบทีมชาติมาเลเซีย ชนะ 2 เกม ด้วยคะแนน 22-20 และ 22-20  นอกจากจะได้ชัยชนะมาฝากคนไทยแล้ว นักกีฬาผู้เข้าแข่งขันทีมชาติไทยยังได้ฝากตำนานบทใหม่ไว้ในความทรงจำของบรรดาผู้ชมอีกด้วย เมื่อจบการแข่งขัน พวกเขาชนะทีมตรงข้ามไปได้อย่างหวุดหวิด

     และนักกีฬาแบดมินตัน ซีเกมส์ 2021 ชุดประวัติศาสตร์ซีเกมส์ของไทย 1 ในนั้นคือ สิบโทนันทกานต์ ยอดไพสง หรือน้องเบ็น คนเก่งลูกหลานชาวจังหวัดหนองบัวลำภู โดยกำเนิด น้องเบ็น เป็นเด็กที่เกิดและเติบโตในเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

     และในวันนี้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมบ้าน และได้เข้าพบ นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู  ณ ห้องปฏิบัติการนายกเทศมนตรี ชั้น3 เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มอบของที่ระลึก โดยนายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า ขอชื่นชมลูกหลานคนหนองบัวลำภู สร้างชื่อในระดับนานาชาติ ได้แชมป์แบดมินตันชายคู่ซีเกมส์ในรอบ 47 ปี โดยเทศบาลเมืองฯได้ขึ้นป้ายชื่นชมหลายจุด ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ให้พี่น้องคนบ้านเราได้รู้จัก (น้องเบ็น) นันทกานต์ ยอดไพสง นักกีฬาทีมชาติไทย ลูกหลานชาวจังหวัดหนองบัวลำภู

 #คุณคือความสุขของพวกเราชาวจังหวัดหนองบัวลำภู  #สิบโทนันทกานต์ ยอดไพสง

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า