นาวังอาคารสร้างเสร็จถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้งานมาหลายปีกลางคืนกลายเป็นที่มั่วสุมของวัยรุ่นดื่มสุราก่อเหตุทะเลาะวิวาท  

     

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีอาคารของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งสร้างมาหลายปี และปล่อยให้ทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์ ที่อ่างเก็บน้ำผาวัง หมู่ที่ 5 บ้านไทยนิยม ตำบลวังทอง อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบอาคารของหน่วยงานราชการที่สร้างขึ้น ป้ายด้านหน้าอาคารเขียนว่า ที่ทำการองค์กรผู้ใช้น้ำชลประทาน ก่อสร้างเป็นปูนชั้นเดียวยกพื้นสูง ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำผาวัง ซึ่งทาง อำเภอนาวัง ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สวยงาม มีแพล่องข้ามฟาก มีอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว

    สภาพด้านในอาคารชำรุดเสียหายหลอดไฟฟ้า ถูกถอดออกไป ในห้องน้ำสุขภัณฑ์ต่างๆ อ่างล้างหน้า ฯลฯถูกถอดออกไป เหลือแต่ปูนเป็นรูโหว่ รอบๆอาคารมีร่องรอยเศษแก้ว จากขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แตกกระจาย เกลื่อนไปหมด น่าเสียดาย เพราะตัวอาคารยังใหม่ๆ อยู่ด้านในไม่มีสิ่งของอย่างอื่น หลังคาถูกน้ำหยดใส่จนพังครืนลงมา

     สอบถามพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าอาคารดังกล่าว ไม่ได้ใช้งานมาหลายปีแล้ว ไม่มีหน่วยงานหรือ ชาวบ้านมาใช้ประโยชน์ ปล่อยให้เป็นที่มั่วสุม ของกลุ่มวัยรุ่น และเวลากลางคืนจะเป็นที่เปลี่ยว บางที่วัยรุ่นก็จะมาจับกลุ่มดื่มสุรา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เปิดเพลงจากเครื่องเสียงรถยนต์เสียงดัง สร้างความรำคาญให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ หรือบางครั้งอาจจะมียาเสพติดเข้ามาพ่วงด้วย อยากให้หน่วยงานที่กำกับดูแลในจังหวัดลงมาตรวจสอบให้ที่ เพราะสร้างแล้วไม่ได้ใช้งานสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน ภาษีของพี่น้องประชาชน ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป     

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า