จิตอาสาอำเภอเมืองหนองบัวลำภูลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน   

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยพัฒนาการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทีมปฎิบัติการประจำตำบล อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอหนองบัวลำภู คณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) และประชาชนจิตอาสา ตำบลโพธิ์ชัย และตำบลหนองภัยศูนย์ ร่วมกันลงพื้นที่ในการขจัดปัญหาความยากจนในเชิงพื้นที่ ดังนี้

     1.ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ยากจนที่พึ่งตนเองไม่ได้ตามเป้าหมาย TPMAP และ ThaiQM จำนวน 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน 12 ครัวเรือน 2.ได้มอบบ้านให้แก่ผู้ยากจนจำนวน 3 ราย  3.รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ที่จะให้แก้ไขปัญหาความยากจน และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เสร็จภายในเดือนกันยายน 2565 และ”จะไม่ทิ้งใครอยู่ข้างหลัง” ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น

     ผลการปฎิบัติ 1.ครัวเรือนยากจนตามกลุ่มเป้าหมาย TPMAP และ ThaiQM  ได้รับการช่วยเหลือ จำนวน 12 ครัวเรือน  2.ได้ประสานและหารือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากจน จำนวน 3 ราย 3.ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมและมีความรักความสามัคคีเข้าใจแนวทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนตามนโยบายของรัฐบาล 4.มีครัวเรือนที่ได้เพิ่มทักษะมีงานทำมีรายได้ และได้นำรายได้มาปรับปรุงที่อยู่อาศัยได้มั่นคง  5.มีครัวเรือนที่ได้ส่งเสริมอาชีพเป็นกลุ่มอาชีพจัดสาน และทำไม้กวาดซึ่งได้ทำที่บ้านและกลุ่มมารับซื้อมีรายได้ประมาณวันละ 500 บาท  6.รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเชิงรุกในพื้นที่ เกี่ยวกับปัญหาไม่มีที่ดินอยู่อาศัย และที่ทำกินเป็นของตนเอง

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า