ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองรวบชาย 2 รายพัวพันยาเสพติด  

  

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,นายสากล บุดดีมี ผรส,นายธวัชชัย  ชัยพรม ผรส,หมู่ตรีพงศธร แสนลา ได้ร่วมกันจับกุม. นายสิทธิเดช ฯอายุ 38 ปี  ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 198  เม็ด นายชัยวิชิต ฯอายุ 39 ปี ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยยาบ้า 1 เม็ด  และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้บริเวณบริเวณเถียงนาของนายสิทธิเดชฯ ทางทิศเหนือ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายสิทธิเดช ฯและนายชัยวิชิต ฯ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมั่วสุมเสพยาที่กระท่อมนาของนายสิทธิเดชฯ  ซึ่งนายสิทธิเดชฯ และมีประวัติติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้วางแผนเข้าจับกุม พบนายสิทธิเดช ฯและนายชัยวิชิต ฯ ทั้ง 2 รับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ส่วนเพื่อนอีกหนึ่งคนได้กระโดดลงห้วยและหลบหนีไปได้ ตรวจค้นพบยาบ้า 198 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในโพรงลำไม้ไผ่ โดยข้างในถุงมือยางสีส้ม ที่บริเวณหลังคอกหมูของนายสิทธิเดชฯ และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยตนไปซื้อมาจากนายบอย เป็นราษฎร อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้นำตัวทั้ง 2 คน มาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า