ชาวบ้านร้องไฟฟ้าจุดบริการนักท่องเที่ยวดับมาหลายปีกลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นวอนหน่วยงานแก้ไข  

    

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่าจุดบริการนักท่องเที่ยวริมถนน 210 ถนนหนองบัวลำภู - อุดรธานี ไฟฟ้าดับมาหลายปี กลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นลานขนาดใหญ่ ก่อนหน้านี้มีการทำเป็นลานค้าชุมชน แต่ซุ้มได้ผุพัง ด้านในเป็นจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ทิ้งร้างไม่ได้ใช้งาน มีหลอดไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ตั้งอยู่โดยรอบสนาม  ผู้สื่อข่าวรอจนฟ้ามึด มีอยู่บางหลอดติด แต่ไม่เกิน 10 นาทีก็ดับยาว ส่วนใหญ่หลอดไฟฟ้าจะไม่ติด

     สอบถามอาจารย์เอกอนันต์ ศูนย์จันทร์ อายุ 57 ปี อยู่ที่บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองได้ย้ายเข้ามาอยู่ตั้งแต่ปี 2561 ในช่วงปีแรกหลอดไฟฟ้าบางหลอดก็ติด แต่ส่วนใหญ่จะไม่ติด หลังจากเข้าปีที่ 2 ทุกหลอดก็ไม่ติดเลย นานๆจะเห็นแวบๆขึ้นมาที่ละดวงสองดวง แปปเดียวก็ดับไป ส่วนใหญ่คือ 98 %ที่ดับ พอไม่มีแสงไฟกลางคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นมาจับกลุ่มมั่วสุมกัน ทำให้ชาวบ้านเรารู้สึกไม่ปลอดภัย และตรงนี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองบัวลำภูอีกด้วย เป็นทางผ่านจะขึ้นแหล่งท่องเที่ยวภูพานน้อย ฯลฯ

      โดยนายสท้าน ฯอายุ 57 ปี เป็นคนงานที่นอนเฝ้าอาคารจุดบริการนักท่องเที่ยว ได้เล่าว่าเมื่อช่วงประมาณเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายปีนหน้าต่างเข้ามาขโมยประเป๋าเงินและโคมไฟฉายของตนเองไป พร้อมเอกสารที่สำคัญในกระเป๋าไปจนหมด ได้ลงไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เรื่องก็เงียบหายไปไม่มีอะไร จึงอยากให้มีการนำหลอดไฟฟ้ามาเปลี่ยน หรือซ่อมแซมจะได้สว่างไสว นักท่องเที่ยวผ่านไปผ่านมาจะได้มีความอุ่นใจ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป   

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า