ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งจุดบริการนักท่องเที่ยวกลางคืนวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนต้องปลอดภัย  

    

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่าจุดบริการนักท่องเที่ยวริมถนน 210 ถนนหนองบัวลำภู - อุดรธานี ไฟฟ้าดับมาหลายปี กลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู

,นายสัญชาติ ชารีตุ้ม ผู้ใหญ่บ้านภูพานทอง หมู่ที่ 2 พร้อมฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าวมึดมากๆ มีหลอดไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ตั้งอยู่โดยรอบสนาม ส่วนใหญ่หลอดไฟฟ้าจะไม่ติด พบนายสท้าน ฯอายุ 57 ปี เป็นคนงานที่นอนเฝ้าอาคารจุดบริการนักท่องเที่ยว ที่โดนคนร้ายขโมยกระเป๋าเงินไป

     โดย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องตนองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รุดไปตรวจสอบด้วยตนเอง และสั่งกำชับให้ สายตรวจ 191 แวะเวียนมาตรวจให้บ่อยครั้งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้สบายใจได้ว่า ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ขึ้นมาอยู่เป็นเพื่อน เพื่อระวังกลุ่มเด็กวัยรุ่นไม่ให้มาจับกลุ่มมั่วสุมอย่างเด็ดขาด และตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตาม บุคคลต้องสงสัยในบริเวณใกล้เคียง ที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์ จะได้ติดตามคนร้ายที่ปีนขึ้นไปขโมยกระเป๋าของนายสท้านฯ คนงานที่เฝ้าอาคารจุดบริการนักท่องเที่ยว มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องการติดตั้งหลอดไฟที่เสีย แทนหลอดเดิม ทางฝ่ายปกครองจะได้รับไปดำเนินการ ประสานหน่วยงานที่ดูแลมาแก้ไข ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า