นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำทีมรวบพ่อค้ายาบ้าพร้อมผู้เสพนำเข้าบำบัด 10 คน  

    

เมื่อวันที่  19 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายสุรชาติ  ชัยทองดี ปลัดอำเภอ นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู

ได้ร่วมกันจับกุมนายอภิศักดิ์ฯอายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 952 เม็ด และแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

      พร้อมกับควบคุมวัยรุ่นอายุระหว่าง 20-37 ปี จำนวน 10 คน ในบ้านไม่มีเลขที่ทำบันทึกเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด การดำเนินการดังกล่าวนอกจากได้ปฎิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกรมการปกครอง (10 Flagships to DOPA All Smart 2022  “อำเภอมั่นคง ปลอดปลอดภัย” ขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หมู่บ้านมั่นคง ปลอดภัยจากยาเสพติด ยาเสพติด จากนั้นได้นำทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า