ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมฝ่ายปกครองอำเภอนาวังรวบ 2 หนุ่มสาวพัวพันยาบ้า  

  

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายไพบูลย์ ละครพล ปลัดอำเภอนาวัง ,มญ.เสถียน กุสุมาลย์, มญ.ประจัก พลท้าว, ม.ต.วิเชียร ภูละคร อส.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร ,อส.ต.วิทวัส บังใบ ,อส.ต.อดุลย์ หินวิเศษ ,อส.นวพล ยางศรี,  อส.ศุภวิรรธน์ ศรีบุญเรือง ,อส.พิชิตชัย ไทยอ่อน 

 ได้ร่วมกันจับกุมนายสุริยันฯอายุ 35 ปี ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ,น.ส.สุวรรณีฯอายุ 31 ปี ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง 25 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่ ต.นาแก อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายสุริยันฯอายุ 30 กว่าปี อาศัยอยู่  ต.นาแก อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีประวัติเคยติดคุกคดียาเสพติด และมีกลุ่มเยาวชนเข้าออกบ้านหลังนี้อยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายสุริยันฯอยู่ในห้องครัวภายในบ้าน ยังพบ น.ส.สุวรรณีฯ เดินออกมาจากห้องน้ำ นายสุริยันฯให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด น.ส.สุวรรณีฯแจ้งว่าไม่ได้เสพ เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง (จำนวน 25 เม็ด) อยู่ในบ่อส้วมหลังบ้าน น.ส.สุวรรณีฯ ให้การยอมรับว่า ตนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าห้องน้ำ และเทยาบ้าลงชักโครก เพื่อทำลายหลักฐาน รับว่ายาบ้าเป็นของตน โดยซื้อมาจากนางสะใบฯเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 จำนวน 25 เม็ด ในราคา 600 เม็ด ส่วน นายสุริยันฯ ให้การปฏิเสธว่ายาบ้าไม่ใช่ของตน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก นายสุริยันฯ มีประวัติเคยติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน  

จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนาวัง และแจ้งข้อกล่าวหานายสุริยันฯอายุ 35 ปี ว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วน น.ส.สุวรรณีฯอายุ 31 ปี ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า