สลดเด็ก 17 นำยาบ้ามาส่งในโรงเรียนเจอรวบ  

    

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายสุรชาติ  ชัยทองดี ปลัดอำเภอ สั่งการให้ นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู

       ได้ร่วมกันจับกุมนายเอ 17 ปี (นามสมมุติ) พร้อมของกลางยาบ้า 17 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่ ริมถนนข้างวัด ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยนายเอ บอกว่าสามารถสั่งซื้อยาบ้าได้อีก โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้นายเอ โทรศัพท์สั่งยาบ้าจากนายบี เป็นเงิน 1,000 บาท โดยนัดส่งมอบยาบ้ากันที่หลังโรงอาหารในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต่อมานายบีได้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่บริเวณโรงอาหาร เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยนายบี ได้รับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นพบยาบ้า 19 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเสื้อที่อกด้านซ้าย ที่นายบี สวมใส่อยู่ และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นของตนเองโดยรับมาจากนายมาร์ค ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซื้อมา 23 เม็ด ในราคา 1,000 บาท และจะนำมาส่งต่อให้นายเอ จึงถูกควบคุมตัวเสียก่อน

    จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายเอ ว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายบี ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า