โครงการยุติธรรมอุปถัมภ์เพื่อพัฒนาเยาวชนในสถานศึกษา   

    

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุขเกษม พาพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร เป็นประธานเปิดโครงการยุติธรรมอุปถัมภ์เพื่อพัฒนาเยาวชนแกนนำในสถานศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู ประจำปีงบประมาณ 2565 ของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้เรื่องธรรมภิบาลให้กับนักเรียนในสถานศึกษา ,เพื่อเป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดีให้เกิดในสถานศึกษา

     และเพื่อให้ความรู้เด็กและเยาวชนให้มีภูมิคุ้มกัน ป้องกันไม่ให้กลายเป็นผู้กระทำหรือตกเป็นเหยื่อ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เสริมสร้างจิตสำนึกและระเบียบวินัย ให้คำแนะนำและวิธีการในการดำรงชีวิต และสร้างจิตสำนึกในการไม่ยอมรับและการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ เด็กและเยาวชนเป็นผู้มีบทบาทสำคัญ อย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ รวมถึงด้านกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการปลูกฝังความคิด ค่านิยม ทัศนคติ กระตุ้นให้มีจิตสำนึกในความถูกต้อง

      กิจกรรมภายใต้โครงการโรงเรียนยุติธรรมอุปถัมภ์ กระทรวงยุติธรรมได้มุ่งเน้น จัดกิจกรรมให้ความรู้ในเชิงป้องกันกับนักเรียนในสถานศึกษาตามกรอบเนื้อหา การป้องกันตนเองจากภัยสังคม การสร้างจิตสำนึกและวินัยในตนเอง การรู้เท่าทัน และห่างไกลยาเสพติด รวมถึงการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น  เสริมสร้างจิตสำนึกและระเบียบวินัย และการดำรงชีวิตอย่างถูกต้อง

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า