สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดหนองบัวลำภูบูรณาการร่วมเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพติดเพื่อป้องกันมิให้กลับไปเสพซ้ำอีกและฝึกอาชีพตามที่ถนัด  

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนางสาวนิธินันท์ โคกคาน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดหนองบัวลำภู ,อาสาสมัครคุมประพฤติกระทรวงยุติธรรม จังหวัดอุดรธานี ,ผู้อำนวยการบังคับคดีจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้แทนเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู อาสาสมัครคุมประพฤติ และคณะวิทยากร

 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และทักษะที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ถูกคุมประพฤติในฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพื่อให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ และมีการฝึกอบรมอาชีพตามความถนัด

      อนึ่งการแก้ไขปัญหาผู้เสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติ และเป็นนโยบายที่สำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลที่ทุกภาคส่วนต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต และความเดือดร้อนในสังคมของประชาชนโดยรวม และนอกจากนั้นยังเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่สำรวจในระบบ ThaiQM ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นอีกประเด็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมฯ 30 คน ระยะเวลาฝึกอบรมฯ 12 วัน 11 คืน ณ ศูนย์ฝึกอบรมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า