ฮือฮาแห่ชมอ้วกหมูหลังชำแหละหมูเพศผู้พบเป็นก้อนคล้ายๆไหมสีทองเคยลือว่ามีการซื้อขายเกือบ 20 ล้านบาท  

      

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายหมูใน ตำบลกุดสะเทียน อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าพบอ้วกหมู หรือสำรอกหมู น้ำหนัก 2.9 ขีด ความยาว 3.5 นิ้ว กว้าง 3 นิ้ว อยู่ในกระเพาะพ่อพันธุ์หมูอายุกว่า 5 ปี น้ำหนัก 280 กิโลกรัม หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นางสาวธรรศณาวรรณ ปกป้อง 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 4 บ้านนาทม ตำบลกุดสะเทียน อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

 ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ครอบครัวของตนเองกับสามีมีอาชีพชำแหละเนื้อสุกรขายตามตลาดนัด โดยในช่วงเช้าคุณพ่อได้นำหมูพ่อพันธุ์เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี น้ำหนัก 280 กิโลกรัม มาชำแหละเพื่อจะนำไปขาย โดยแม่ได้เป็นคนล้างกระเพาะหมู ไปพบก้อนสีน้ำตาล 2 ก้อน เป็นวงรีอยู่ในกระเพาะของสุกร ไม่มีเศษอาหารอะไรเลย จึงนำมาล้างน้ำพบว่าเป็นก้อนสีน้ำตาล และเป็นเส้นไหมสีทองเป็นกระจุก โดยหมูตัวนี้ซื้อมาจากจังหวัดเลย จะนำมาชำแหละขาย ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวตนเองทำอาชีพขายหมูมากว่า 30 ปี ก็ไม่เคยพบก้อนแบบนี้

     นางสาวธรรศณาวรรณ ปกป้อง กล่าวต่อว่า ตนเองเคยจำได้ว่าเคยมีข่าวออกเมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา มีคนพบอ้วกหมูหรือสำรอกหมู และมีพ่อค้าคนจีนมาติดต่อขอซื้อไปในราคา 19 ล้านบาท มีความเชื่อว่าเป็นสิ่งมงคลให้โชคในการค้าขาย และคนจีนนิยมนำไปทำเป็นยาอายุวัฒนะ ต่อมาได้มีเพื่อนบ้านทราบข่าวได้แห่กันมาดู และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ

     ซึ่งเมื่อคืนคุณแม่ได้มาเล่าให้ฟัง ฝันว่ามีคนมาที่บ้านเต็มไปหมด แล้วทำอาหารกินกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ส่วนตนเองกับสามีเป็นคนชอบทำบุญ ช่วงวันพระก็จะนำน้ำปานะ และอาหารไปถวายที่วัดอยู่เป็นประจำ และเวลาไปขายของตามตลาดนัดไปเห็นคนแก่ หรือเด็ก คนพิการ คนยากคนจน ตนมักชอบซื้อข้าว อาหารมอบให้อยู่เป็นประจำ โดยคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่ในหมู่บ้านก็ได้เล่าให้ฟังว่า ก้อนอ้วกหมูหรือสำรอกหมู เป็นสิ่งมงคลจะนำโชคลาภมาให้

แต่ตนก็ยังไม่แน่ใจอยากให้ผู้ที่มีความรู้มาดู และพิสูจน์ว่าสิ่งที่พบเป็นอะไรเหมือนกัน  แต่ตนเองได้เข้าไปในดูใน YouTube และพิมพ์คำว่าอ้วกหมู หรือสำรอกหมู ก็จะเป็นก้อนลักษณะเหมือนกัน ส่วนถ้ามีผู้ใดอยากจะมาชม สามารถโทรได้ที่เบอร์โทรศัพท์  098-239-4836  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า