ร้านเคลิ้มสโมสรร่วมกับชมรมสื่อมวลชนจิตอาสาแทนคุณบ้านเกิดมอบสิ่งของช่วยเหลือชาย 52 ปีโดนรถหลวงชนไหปลาร้าหักเลือดออกในสมอง  

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องได้รับแจ้งมีชายถูกรถยนต์หลวงของหน่วยงานท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภูเฉี่ยวชน ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ร่วม 2 เดือนแล้ว ชายคนดังกล่าวไหปลาร้าหัก เลือดออกในสมอง ไม่สามารถทำงานได้ ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินต้องไปขอนมที่วัดมาให้กินพอยังชีพไปวันๆ  หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายวันชัย ถิ่นสำโรง อายุ 52 ปี ที่อยู่ 287 หมู่ 4 บ้านโนนสวรรค์ ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู 39000 สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง อาศัยอยู่ทั้งหมด 4 ชีวิต มีนางสาวมะลิ โสรัจจะเยี่ยม อายุ 37 ปี และมีบุตรชาย 2 คน คนโตอายุ 6 ปี คนที่ 2 อายุ 1 ปี 6 เดือน

      โดยในวันนี้นายรุจ ลาเรือง เจ้าของร้านอาหารเคลิ้มสโมสรหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยชมรมสื่อมวลชนจิตอาสาแทนคุณบ้านเกิด เป็นตัวแทนเดินทางไปมอบสิ่งของให้กับนายวันชัย ถิ่นสำโรง มี มาม่า,นมสำหรับเด็ก,ขนม,ไข่ไก่สด,หน้ากากอนามัย, ฯลฯ เพื่อเยียวยาในเบื้องต้น ซึ่งนายวันชัย ถิ่นสำโรง เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานหนักไม่ได้ ขณะนี้บริเวณไหปลาร้าด้านซ้าย ยังเจ็บอยู่ ส่วนอาการเลือดออกในสมองก็ยังมีอาการมึนงง

      โดยนายวันชัยฯได้เล่าว่า อาการช่วงนี้ยังไม่ดีขึ้น ตนเองคิดว่า เร็วๆนี้จะได้ไปหาหมอให้ตรวจดูที่แผลอีกครั้งหนึ่ง เพราะ 2 เดือนแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น คงทำงานไม่ได้อีกนาน  และ 2 -3 วันที่ผ่านมาได้มีเจ้านายของคนขับรถที่ชนตนเอง ได้นำนมสำหรับเด็ก 3 ลังมามอบให้ และบอกว่าถ้าคนขับรถรับสารภาพ  เรื่องคงไม่นานขนาดนี้ ต่อไปก็ต้องขึ้นศาล ให้ศาลสั่งอีกไม่รู้เมื่อไหร่คดีจะเสร็จ และตัดสินยังไง  

     และช่วงสายๆวันนี้มีผู้หญิง 2 คนแจ้งว่าเป็นแอดมินเพจหนึ่งของหนองบัวลำภู มาเยี่ยมแต่ไม่ได้มามอบอะไรให้ มาถ่ายภาพห้องน้ำและบริเวณบ้าน และบอกว่าห้องน้ำก็ยังดีๆ อยู่แต่ข่าวออกไปเกินความจริง แล้วก็ขอเลขที่บัญชีธนาคารฯของตน ว่าจะไปเปิดรับบริจาคให้ แต่ตนเองไม่ได้ให้ไป และบอกว่าจะไปขอสิ่งของจากฤาษี มามอบให้ตนเอง ตนจึงบอกว่าขอบคุณมาก

      และก่อนหน้านี้ได้มี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาเยี่ยมและถ่ายภาพห้องน้ำ บริเวณรอบๆบ้าน และแจ้งว่าห้องน้ำไม่ถูกสุขลักษณะ จะได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ แต่ตนเองเป็นคนจน ห้องน้ำแบบนี้ก็พอใช้ได้ ใจจริงไม่อยากให้สร้างใหม่ แต่ทางหน่วยงานรัฐดูแล้ว หวังดีอยากจะสร้างให้ใหม่ตนเองก็ไม่ขัดข้อง ส่วนการรับบริจาคตนเอง อยากให้ผู้ใจบุญเดินทางมามอบให้ตนที่บ้านเลย และไม่อยากให้บุคคลใดไปเปิดรับบริจาคและมามอบให้เพราะตนเองเกรงใจ ใจจริงแล้วเริ่มแรกที่ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว เพราะต้องการให้ต่อสู้เรื่องคดีความมากกว่า แต่มีผู้ใจบุญมาพบเห็นสภาพการเป็นอยู่จึงเมตตาสงสาร นำสิ่งของมามอบให้ ตนเองก็กราบขอบพระคุณในน้ำใจของทุกท่าน ถ้าท่านใดอยากจะมามอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวตนเอง ก็สามารถเดินทางมามอบที่บ้านตนเองได้เลยครับ

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า