อำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวมน้ำใจทอดผ้าป่าสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้  

     เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู คณะสงฆ์จังหวัดหนองบัวลำภูทั้ง 2 นิกาย ส่วนราชการจังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ คหบดี พ่อค้า ประชาชน กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง คณะกรรมการพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมน้ำใจร่วมกันทอดผ้าป่าเพื่อสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ และชุดลูกเสือนักเรียนที่ยากจนโดยมีพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานฝ่ายสงฆ์  พระวุฒิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู(ธ) พร้อมด้วยคณะสงฆ์

     และนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานฝ่ายฆราวาส ที่ปรึกษานายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในการสร้าง ซ่อมแซมบ้าน ส่งเสริมอาชีพ สงเคราะห์ผู้ป่วยและพิการ ตามเป้าหมาย TPMAP และ ThaiQM และนักเรียนที่ยากจนไม่มีชุดลูกเสือ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้อยู่รอด และพึ่งตนเองให้ได้ก่อนในเบื้องต้น และให้พออยู่ พอกิน พอใช้ ให้หลุดพ้นจากขีดความยากจนอย่างยั่งยืนต่อไป เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และเพื่อทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น

     ยอดรวมการทอดผ้าป่าในเบื้องต้น 420,000 บาท คาดว่าจะซ่อมสร้างบ้านเรือนผู้ยากไร้ให้มั่นคงได้ครบ และอีกบางส่วนนำไปสงเคราะห์ผู้ป่วย พิการติดเตียง พร้อมทั้งส่งเสริมอาชีพ และชุดลูกเสือนักเรียนที่ยากจน และทำให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักในการช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสในสังคมหมู่บ้านและชุมชน

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า