ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบชาย 40 ปีพัวพันยาบ้า  

  

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง , มญ.เสถียน สุกุมาลย์ ,มญ.ประจัก พลท้าว ,อส.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร,อส.ต.วิทวัส บังใบ,มญ.สำลวน กลางหาบุตร ได้ร่วมกันจับกุม นายอนุพงษ์ ฯ อายุ 40 ปี ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 199 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบริเวณเล้าไก่ ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านายเอ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นบ้านของนายเอ ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และขณะตรวจค้นบริเวณเล้าไก่ ได้มีชายขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิก สีแดง หนองบัวลำภู มาจอดเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ทราบชื่อว่าคือ นายอนุพงษ์ ฯให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด หลังจากนั้น ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1 ถุง 199 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่เอว โดยนายอนุพงษ์ฯ ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซื้อมาจาก เครือข่ายค้ายาบ้า "มั่งมี ศรีบุญเรือง" ซึ่งซื้อมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 จำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 29,000 บาท ซึ่งนัดส่งยาบ้าริมถนนบ้านป่าคา ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,ขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า