ศรีบุญเรืองถนนเป็นหลุมเป็นบ่อพระบริจาคเงินซื้อหินคลุกไปถมให้ลำบากมากๆชาวบ้านบางคนถึงกับประชดอาบน้ำดำนากลางถนน  

      

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายการว่าในโลกโซเชียลได้มีการโพสต์และแชร์ข้อความว่า วัดศรีแก้วบ้านริมพองพัฒนา ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เส้นทางการสัญจรที่แสนจะยากลำบากของชาวบ้านริมพองพัฒนา ตลอดระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อมากมายถึงขนาดเลี้ยงปลาปลูกข้าวได้ ไปถึงบ้านวังไฮ ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ทุกคนรอคอยความหวัง ถึงคุณภาพชีวิตว่าจะดีขึ้น ในการสัญจรไปมาซึ่งเป็นความหวังที่ไม่รู้ว่า

จะรออีกนานเท่าไหร่พวกเราชาวชุมชนบ้านริมพองพัฒนา ร่วมแรงร่วมใจในการบรรเทาความเดือดร้อน ในการสัญจรของพวกเรา สิ่งที่เป็นตลกร้ายยิ่งกว่านั้นคือ หนึ่งในชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า ผมรอมาจนผมจะแก่ตายแล้ว ถนนเส้นนี้ยังเป็นเหมือนเดิม ยังลำบากเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง

     หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านริมพองพัฒนา ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยได้พบกับนางมาลัยทองฯ อายุ 55 ปี ราษฎรบ้านริมพองพัฒนา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าในช่วงเช้าได้มีพระคุณเจ้าที่วัดออกเงินเป็นค่าซื้อหินคลุกจำนวน 3 เที่ยว เป็นรถ 6 ล้อมาถมบริเวณจุดที่ลึก และมีน้ำท่วมขังเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาสะดวก เพราะก่อนหน้านี้เพราะคุณเจ้าได้เดินทางออกมาดูความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกนี้จึงได้เมตตาสงสาร

     จากนั้นนางมาลัยทองฯ ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูอีก 1 จุดที่เป็นถนนดิน เวลาฝนตกลงมา เละรถเล็กและรถใหญ่ ผ่านไปด้วยความยากลำบาก โดยมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งได้พากันนำต้นข้าวมาดำนา ที่บริเวณกลางถนนเป็นการประชด และบางคนลงไปนั่งแช่อาบน้ำในหลุมลึกที่มีน้ำท่วมขัง  โดยคุณแม่มุก ฯ อายุ 60 ปี ได้เล่าว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนเพื่อการเกษตรเป็นถนนจากบ้านริมพองพัฒนาไปบ้านวังไฮระยะ ทางเกือบ 4 กิโลเมตร

ถนนบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อลึก เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาตนเองขับรถมอเตอร์ไซด์ ลื่นล้มตอนนี้ก็ยังเจ็บที่บริเวณสะโพก ต้องไปซื้อยามารับประทานบรรเทาปวด แต่อาการก็ยังไม่หายดี ในชีวิตนี้ก็อยากเห็นถนนใหม่อีกสักครั้ง

      และอีกจุดหนึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายสมควรฯ อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นจุดที่พระอาจารย์ได้เมตตา นำหินคลุกมาเทลงให้บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นหลุมลึกและมีน้ำท่วมขัง ได้เล่าว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมจากหมู่บ้านถึงหมู่บ้าน บริเวณสองข้างทางมีพี่น้องมาทำไร่ทำสวนเลี้ยงชีพ และที่ผ่านมาเคยมีหน่วยงานนำหินคลุกมาลงให้แต่ก็นานมากแล้ว หมู่บ้านอื่นเขามีถนนดีๆใช้ จึงอยากให้หน่วยงานที่ดูแลลงมาแก้ไขให้ด้วย เพราะสงสารชาวบ้านที่ต้องใช้ชีวิต และเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า