เข้มข้นนายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบ 3 รายพัวพันยาเสพติด  

  

 เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายสุรชาติ  ชัยทองดี ปลัดอำเภอ นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู

     ได้ร่วมกันจับกุม 1.นายทีรนัย (นัย) อายุ 34 ปี ในข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด

     2. นายเอ  อายุ 19 ปี ในข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า  3 เม็ด

     3. นายโชคชัย(ก้อง) อายุ 22 ปี ในข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 144 เม็ด

     นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าการดำเนินการดังกล่าวนอกจากได้ปฎิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกรมการปกครอง (10 Flagships to DOPA All Smart 2022  “อำเภอมั่นคง ปลอดปลอดภัย” ขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด : หมู่บ้านมั่นคง ปลอดภัยจากยาเสพติด และเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามปัญหาที่สำรวจในระบบ ThaiQM ที่ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตของประชาชน จากนั้นทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบุคคลที่เสพจะได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และส่งเสริมอาชีพต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า